ทักษิณ ลั่น ยอมแล้วทุกอย่าง ยกเว้นลาออก

ทักษิณ กะล่อนรายวัน ลั่น ยอมแล้วทุกอย่าง ยกเว้นลาออก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 กุมภาพันธ์ 2549 15:48 น.

ทักษิณ ยกธงขาว ยอมแล้วทุกอย่าง พร้อมพบ อภิสิทธิ์ ที่ไหนก็ได้ แต่ยังเสียงแข็งไม่ใช่ให้ ลาออก เพราะนอกกติกา จวกรับไม่ได้กับพวกใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย ยันสถานการณ์ไม่ถึงขั้นต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน

วันนี้ (28 ก.พ.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือกับ ผบ.เหล่าทัพ เป็นเวลากว่าชั่วโมงว่า ได้เชิญมาทานอาหารและได้ฝากขอบคุณกำลังพลทั้งหลายที่ต้องเหนื่อยเป็นพิเศษในช่วงนี้ เพราะเหตุการณ์อย่างนี้ทุกคนก็ต้องระมัดระวัง ต้องทำงานกันเหนื่อย ต้องใช้ความใจเย็น สุขุม น่าให้กำลังพลเหนื่อยล้าเกินไปมีการผลัดเปลี่ยนกำลัง เพราะหากเหนื่อยล้าเกินไปเวลามีเหตุเกิดขึ้นเดี๋ยวจะไม่ดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีความเคลื่อนไหวของนายทหารรุ่น 10 ในขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่มีครับ ไม่มีเลย วันนี้ข่าวโคมลอยเยอะ ข่าวจริงน้อย ข่าวบิดเบือนเยอะ นายกฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงมติฝ่ายค้านที่คว่ำบาตร ไม่ส่งคนลงเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายน นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันนี้ตนอยากให้ระบบทุกอย่างเป็นระบบที่อยู่ในครรลองของประชาธิปไตยที่ถูกต้อง อยากวิงวอนให้ทุกฝ่ายได้ลดราวาศอกกันหน่อย ส่วนการขยายวันเลือกตั้งออกไปนั้น ก็ต้องแล้วแต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ทางรัฐบาลมีหน้าที่นำพระราชกฤษฎีกากราบบังคมทูลฯ เรื่องนี้แล้วแต่ทาง กกต.จะพิจารณาอย่างไร และพรรคการเมืองที่ไม่อยากลงเลือกตั้งวันนี้ แล้วหากตรงนี้เป็นเงื่อนไข ตนก็ยินดีร่วมมือทุกอย่าง

ผมยินดีร่วมมือทุกอย่างที่มันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ยินดีร่วมมือทุกอย่าง จะเอาอย่างไรก็เอากัน ขอให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายก็แล้วกัน จะเอาอย่างไงก็เอากัน บอกมาเลย อะไรก็ได้ แต่ไม่ใช่จะมาเรียกร้องให้ผมลาออกจากตำแหน่ง เพราะมันไม่มีอยู่ในกติกา ส่วนม็อบนั้นก็เป็นกฎหมู่เหนือกฎหมาย ซึ่งผมรับไม่ได้ ผมขอให้ทุกอย่างอยู่ในครรลองประชาธิปไตย อยู่ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ ถ้ารัฐธรรมนูญวันนี้เราใช้อยู่เราก็ต้องปฏิบัติตาม แต่ถ้าเราคิดว่ามันไม่ชอบรัฐธรรมนูญฉบับนี้แล้วมันก็มีกลไกของมันอยู่ ซึ่งเมื่อวาน พรรคไทยรักไทยก็ประกาศจุดยืนของพรรคชัดเจนแล้ว ขอให้อ่านตรงนี้ให้ดีว่าผมได้เปิดกว้างทุกอย่างแล้ว และพร้อมทุกอย่างจะเอาอย่างไรก็เอากัน พร้อมที่จะหารือทำความเข้าใจกันได้ตลอด จะให้ผมไปหาคุณอภิสิทธิ์ที่บ้าน หรือที่พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ทั้งนั้น ยินดีเลย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการติดต่อกันบ้างหรือยัง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ก็มีคนพยายามติดต่อกันอยู่แต่ก็ยังไม่ลงตัว เมื่อถามว่าสถานการณ์รุนแรงอย่างนี้จำเป็นต้องประกาศภาวะฉุกเฉินหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า โอ้โห ยังไม่ต้องถึงขนาดนั้นหรอก

ทรท.ยังไม่ตอบรับนายกฯพระราชทาน - ไม่มั่นใจมีเลือกตั้ง 2 เมษาฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 กุมภาพันธ์ 2549 14:20 น.

สุดารัตน์ อ้างไทยรักไทยถอยมาสุดทางแล้ว ข้องใจทำไมฝ่ายค้านยังไม่ร่วมมือปฏิรูปการเมืองอีก พร้อมยอมรับเงื่อนไขเพิ่ม แต่นิ่งเงียบเมื่อถูกถามเรื่องข้อเสนอนายกฯพระราชทาน อ้างยังไม่เห็นรายละเอียด พูดเป็นนัยยังไม่รู้มีการเลือกตั้งหรือเปล่า

วันนี้ (28 ก.พ.) เมื่อเวลา 11.00 น.ที่พรรคไทยรักไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ไม่คิดว่า 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านจะไม่เข้าร่วมประชุม จึงรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้รับความร่วมมือ ทั้งๆ ที่หลักการก็ตรงกัน ไม่เห็นมีอะไรที่พรรคไทยรักไทยไม่ทำตาม อย่างไรก็ตาม ทางพรรคจะไม่ลดความพยายาม และจะขอนัดประชุม 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้ง และพร้อมเพิ่มเติมเงื่อนไขเนื่องจากห่วงว่าบ้านเมืองจะเกิดกลียุค เกิดความวุ่นวาย ยืนยันว่าพรรคไทยรักไทยถอยมาตลอด ถอยมาสุดๆ แล้ว จะเอาอะไรกันอีก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ระบุว่าพร้อมเพิ่มเติมเงื่อนไขนั้น หมายถึงพร้อมที่จะยอมรับนายกรัฐมนตรีพระราชทานด้วยใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่เห็นมีรายละเอียดอะไรเลย แต่มองว่าข้อเสนอของพรรคชาติไทยกว้างๆ ไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง ส่วนพร้อมที่จะระบุเวลาที่จะใช้ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า คุยกันได้ เพราะเราก็อยากได้เร็วเหมือนกัน หากช้าก็อึมครึมไปนาน ถ้าฝ่ายค้านเห็นแก่บ้านเมืองจริงขอร้องว่าอย่าเกี่ยงประเด็นเล็กๆ น้อยๆ เลย จะให้ทำอะไรเพิ่มก็บอกมา แต่ต้องเป็นไปภายใต้กรอบกติกา

ส่วนขณะนี้เตรียมตัวผู้สมัครในเขต กทม.เรียบร้อยหรือยังนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตัวผู้สมัครยังไม่นิ่ง เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นหรือไม่ ที่ผ่านมาผู้สมัครบางคนก็มีปัญหา ยอมรับว่าเรามีปัญหาเตรียมตัวไม่ทันเหมือนกัน

เราไม่ห่วงการเลือกตั้งขณะนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ สิ่งที่อยากเห็นคือต้องการให้การเมืองนิ่ง อยากจะให้พรรคทำอะไรเพิ่มก็บอกมา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์