เฉลิม เดินหน้าเตรียมตั้งพรรคทักษิณ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวว่า

รัฐธรรมนูญฉบับนี้ใช้แล้วมีปัญหามากบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญต้องสอดคล้องกับประชาธิปไตยของแต่ละประเทศ แต่ของไทยเป็นเหมือนเอาพระอาทิตย์มาใส่ในขวดก็ระเบิด ไปบัญญัติให้ยุบพรรคได้ง่ายๆ ซึ่งควรจะเป็นกรณีที่สำคัญมากๆ  ถึงจะยุบพรรคได้ 

เมื่อถามว่าตกใจหรือไม่ ที่สวนดุสิตโพลสำรวจว่ากลุ่มตัวอย่าง 32 เปอร์เซ็นต์ อยากให้ยุบพรรค ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า

ไม่ตกใจ เพราะ ประชาชนที่ดูข่าวการเมืองมีแต่ข่าวยุบพรรค ประชาชนฟังความฝ่ายเดียวก็ซึมซับแต่เรื่องยุบพรรค

เมื่อถามว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ระบุว่ามีบุคคลลึกลับ 3 คน คอยบงการให้ยุบพรรค ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า

มีมานานแล้วก็ไม่ได้ ติดตามอะไร นายกฯ พูดมานานแล้วว่ามีคนวางแผนยุบพรรคพลังประชาชน ก็ขอเตือนไว้ว่าถ้าจะเรียนผูกก็ต้อง เรียนแก้   เพราะพวกตนมีทางออกอยู่แล้ว   ซึ่งไม่ใช่การขนคนมาชุมนุม แต่เป็นเรื่องกฎหมายหรือการตั้งพรรคใหม่ แม้จะยุ่งพอสมควร แต่ก็อยากให้คนที่มีอำนาจยุบพรรคพิจารณาดีๆ ถ้ามีโอกาสเสนอตั้งพรรคใหม่จะให้ชื่อพรรคทักษิณ ถ้าจะยุบก็ตั้งใหม่ได้ไม่มีอะไร
  

“เสธ.หนั่น” บี้ “สุเมธ” ลาออกยันชี้นำ
 

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุเมธ อุปนิสากร กกต. ออกมาระบุว่าต้องส่งสำนวนคดียุบพรรคชาติไทยให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาว่า พรรคชาติไทยไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร อีกทั้งเป็นการกระทำที่ผิดมารยาท เพราะที่ประชุม กกต.ยังไม่มีมติ แต่ กลับออกมาชี้นำก่อนว่าพรรคชาติไทยผิดแล้ว ซึ่งที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่ามีคนในเงาอย่างน้อย 3 คน อยู่เบื้องหลังพยายามให้พรรคชาติไทยถูกยุบ อยากเรียกร้องให้นายสุเมธแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก เพราะเราไม่ได้ รับความเป็นธรรมจาก กกต.ทั้ง 5 คน โดยเฉพาะนายสุเมธ ที่ผิดมารยาทอย่างร้ายแรง ไม่สมควรที่จะมีตำแหน่งสำคัญในบ้านเมือง เพราะ 5 เสือ กกต.มีอำนาจตัดสินความเป็นความตายของนักการเมืองจึงควรมีมารยาท รอให้ลงมติก่อนแล้วค่อยออกมาพูด
  

แฉคนมีสี 3 คนอยู่เบื้องหลังยุบ ชท

“นายสุเมธมีเจตนาอะไร มีใครเป็นเงามืดอยู่ข้างหลังหรือไม่ มีกระแสข่าวว่ามีคน 3 คน สั่งการอยู่ข้างหลังเท็จจริงอย่างไรไม่รู้ คนแรกสีขาว อีกคนสีดำ คนที่สาม 2 สี คนเหล่านี้เป็นคนที่ไม่อยากเห็นพรรคนี้ร่วมรัฐบาล ดังนั้นจึงขอร้อง 3 คนนี้ว่า เรามีการเลือกตั้งแล้วก็ให้เป็นไปตามครรลอง ไม่ใช่ไม่ถูกใจแล้วก็เอาไม่เลิก เหตุผลเหล่านี้ทำให้การกระทำของนายสุเมธเพี้ยนแล้ว ถ้านายสุเมธคิดว่าทำผิดไปแล้วไม่ต้องออกมาขอโทษแต่ขอให้ ลาออกไปเพราะทำผิดร้ายแรง แต่ก็เห็นใจคนอายุมาก 70 กว่าแล้ว บางคนหลง บ้าอำนาจ ถ้าลาออกก่อนถูกไล่ออกจะดีกว่า  ส่วนคนที่ยืนอยู่ในเงามืดขอให้สำนึกบ้าง” พล.ต.สนั่นกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์