กก.อิสลามรับขัดแย้งภายใน เผยคนสนิทเบื้องหลังขับไล่ จุฬาราชฯ

กก.อิสลามรับขัดแย้งภายใน เผยคนสนิทเบื้องหลังขับไล่ จุฬาราชฯ

นายสวาสดิ์ สุมาลยศักดิ์ จุฬาราชมนตรี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 18:29 น.

กรรมการกลางอิสลาม ยอมรับคณะกรรมการเกิดความขัดแย้งกันภายใน ระบุต้นเหตุการณ์การเมือง-ผลประโยชน์เข้ามาพัวพัน เผยผู้อยู่เบื้องหลังขับไล่ จุฬาราชมนตรี เป็นคนใกล้ชิดแต่งตั้งกับมือ เชื่อ เรื่องบานปลาย ย้ำไม่เห็นด้วยกับวิธีการขับไล่ แนะควรเปิดหารือกันในที่ประชุมมากกว่า

วันนี้ (21 พ.ค.) นายไพศาล พรหมยงค์ กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ชมรมโต๊ะอิหม่าม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกแถลงการณ์ขับไล่ นายสวาสดิ์ สุมาลยศักดิ์ จุฬาราชมนตรี ออกจากตำแหน่งฐานรับเงินกองสลากฯผิดหลักศาสนาอิสลาม ว่า ผู้ที่ออกมาดำเนินการขับไล่ล้วนแต่เป็นคนใกล้ชิดของจุฬาราชมนตรีที่แต่งตั้งมาด้วยตนเองทั้งนั้น และยอมรับว่า ในคณะกรรมการกลางอิสลามเกิดความขัดแย้งภายในมานานแล้ว ซึ่งมันมีทั้งเรื่องการเมือง และเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เรื่องการรับเงินสนับสนุนจากกองสลากฯนั้น กรรมการกลางอิสลามไม่เห็นด้วย เพราะถือเป็นเรื่องที่ผิดหลักศาสนาแน่นอน รับไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมากรรมการกลางอิสลามหลายคนคัดค้าน และไม่เห็นด้วย

ผมคิดว่าเรื่องนี้คงไม่จบลงง่ายๆ เพราะเหมือนกับมันมีแผลเกิดขึ้นแล้วคงยุติยาก แต่ผมไม่เห็นด้วยกับวิธีการขับไล่ดังกล่าว แม้ว่าจุฬาราชมนตรีจะกระทำผิดหลายเรื่อง เพราะท่านเป็นผู้อาวุโส และตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ก็ถือเป็นตำแหน่งที่สูงศักดิ์ หากใครผิดถูกอย่างไรน่าจะเปิดประชุมหารือกันได้ ไม่ควรดำเนินการในลักษณะของการขับไล่ เรื่องนี้คงจะต้องมีการพูดคุยกัน เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดจากความขัดแย้งภายใน และมีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนข้อเรียกร้องให้จุฬาราชมนตรีลาออกจากตำแหน่งนั้น ก็บอกแล้วว่าเป็นคนใกล้ชิดจุฬาราชมนตรีทั้งสิ้น ไม่มีคนนอกเลย เรื่องนี้ไม่จบง่ายๆ เพราะเพิ่งจะเริ่มเปิดเผย คนที่ออกมาก็มีบทบาทในสังคม หากจุฬาราชมนตรีไม่ลาออกก็อยู่ต่อไปได้ อยู่แบบนายกฯทักษิณไปเรื่อยๆ นายไพศาล กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์