ปชป.เชื่อปฏิญญาฟินแลนด์มีจริง จี้ ทรท.ตอบคำถามสังคม

ปชป.เชื่อปฏิญญาฟินแลนด์มีจริง จี้ ทรท.ตอบคำถามสังคม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 17:37 น.

ประชาธิปัตย์ เชื่อ ปฏิญญาฟินแลนด์ ของจริง ดูจากพฤติกรรมระบอบทักษิณที่ผ่านมา ทุกอย่างเป็นขั้นตอน ทั้งระบบทุนนิยม แปรรูปรัฐวิสาหกิจเอื้อพวกพ้อง-ต่างชาติฮุบ จี้ ทรท.ตอบคำถามสังคมเหตุต้นคิดน่าจะเข้าใจดี พร้อมเรียกร้องประชาชนจับตาช่วยกันสกัดกั้นก่อนส่งผลร้ายต่อบ้านเมือง

วันนี้ (21 พ.ค.) นายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นักวิชาการเป็นห่วงเรื่องแผนการปฏิญญาฟินแลนด์ของพรรคไทยรักไทยว่า ถึงแม้จะไม่มีหลักฐานยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่ แต่พฤติกรรมที่ผ่านมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และพรรคไทยรักไทย ล้วนเชื่อถือได้ว่าเป็นเรื่องจริง ทั้งการพยายามทำระบบเศรษฐกิจให้เป็นระบบทุนนิยม การแปรรูปรัฐวิสาหกิจทั้งหมดก็เพื่อประโยชน์ของตัวเอง และพวกพ้อง การพยายามทำลายสถาบันต่างๆ การเปิดโอกาสให้นายทุนต่างชาติเข้ามายึดครองทรัพย์สินของคนไทย ทุกอย่างล้วนเป็นไปตามขั้นตอนที่ได้วางแผนไว้ในปฏิญญาทั้งสิ้น ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ประชาชนจับตามอง และช่วยกันขจัดระบบนี้ออกไป เพราะถ้าปล่อยเอาไว้จะเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อบ้านเมือง

นายถาวร กล่าวว่า ที่มาของปฏิญญาเหล่านี้มาจากกลุ่มคนที่มาจากการรวมความคิดของกลุ่มคนที่เข้าป่ามาก่อน จึงเป็นเรื่องน่ากลัวที่ต้องระมัดระวังอย่างมาก ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันสกัดกั้นนักการเมืองกลุ่มนี้ โดยเฉพาะการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะต้องเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนให้เข้าใจถึงอันตรายของระบอบทักษิณ และให้เห็นว่าปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาจากความตั้งใจของคนบางกลุ่ม ไม่ใช่เกิดจากฝ่ายต่างๆ ตามที่พรรคไทยรักไทยพยายามกล่าวหา

ส่วน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้รัฐบาลหรือพรรคไทยรักไทยเป็นคนตอบคำถามกับสังคม เพราะน่าจะเข้าใจถึงที่มาของปฏิญญาได้อย่างลึกซึ้งที่สุด และต้องถามคนที่ไปคบคิดทำเรื่องนี้ว่าจะทำให้เกิดอันตรายต่อประเทศชาติแค่ไหน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์