ด.ช.มนุษย์มาม่า

ตั้งแต่เกิด!กินแต่บะหมี่สำเร็จรูป

พบเรื่องสุดพิสดาร ด.ช.วัย 11 ขวบ กลายเป็น “มนุษย์มาม่า”

ตั้งแต่เกิดไม่เคยกินข้าว กินแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกับของขบเคี้ยว แถมต้องนั่งกินที่บ้านสถานเดียว กินที่อื่นไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะอ้วกออกมาหมด รวมถึงผักทุกชนิด ก๋วยเตี๋ยว ขนมหวานก็กินไม่ได้ ครูที่โรงเรียนยอมรับ รู้มานานจนต้องยอมให้กินขนมขบเคี้ยวในห้องเรียน ทุกวันนี้พักเที่ยงต้องวิ่งกลับไปโซ้ยมาม่าที่บ้าน ผู้เป็นพ่อ เครียดจัดเคยพาไปหาหมอรักษาแต่ไม่หาย วอนภาครัฐช่วยด้วยเพราะเกิดปัญหาการใช้ชีวิต เจ้าตัวงงไม่รู้เป็นอะไร ได้กลิ่นอาหารอื่นแล้วเหม็นมาก ครวญอยากหายเพราะอยากเข้าสังคม


พบมนุษย์ประหลาดกินแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรายนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 20 มี.ค.

นายทีวี โฉมงาม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 3 ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่าง ทอง พา ด.ช.ธีรวัฒน์ หรือน้องบอล โฉมงาม บุตรชายวัย 11 ขวบของตนเอง เดินทางมายังสำนักประสานงานกลุ่มผู้สื่อข่าวจังหวัดอ่างทอง เพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจาก ด.ช.ธีรวัฒน์ มีอาการประหลาดคล้ายโรคประจำตัว ไม่กินข้าวมาตั้งแต่เกิด กินแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นประจำ สร้างปัญหาในการดำเนินชีวิตอย่างมาก ยิ่งตอนนี้กำลังจะเข้าเรียนชั้น ม.1 แต่ไม่สามารถเข้าเรียนได้เนื่องจากปัญหาดังกล่าว 
 


นายทีวี เปิดเผยเรื่องประหลาดว่า ตนมีบุตรทั้งหมด 3 คน น้องบอลเป็นคนสุดท้อง

ซึ่งกำลังจะจบ ป.6 ในอีกไม่กี่วันนี้ ที่มีปัญหาคือน้องบอลไม่กินข้าวเลยมาตั้งแต่เกิด รวมทั้งผักทุกชนิด ก๋วยเตี๋ยว แม้แต่ขนมหวานก็ไม่กิน ทุกวันจะกินแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือมาม่า และขนมขบเคี้ยวเท่านั้น ที่สำคัญต้องนั่งกินที่บ้าน หากกินอย่างอื่น หรือกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่อื่นเข้าไปก็จะอาเจียนออกมาหมด ตนเคยพาน้องบอลไปหาหมอที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ พอตรวจอาการหมอกลับบอกว่าไม่เป็นอะไร และให้ยามากินบอกว่าหายแน่นอน แต่จนถึงวันนี้อาการดังกล่าวก็ไม่หาย  ตนเครียดมากว่าทำไมลูกไม่ยอมกินข้าว บางครั้งถึงกับลงมือลงไม้บังคับลูกให้กินข้าว แต่พอกินเข้าไปก็อาเจียนออกมาหมด 
 
“ผมไม่รู้จะทำอย่างไร สงสารลูกมาก ปีนี้เขากำลังจะขึ้น ม.1 ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะหากส่งลูกไปเรียนในตัวจังหวัด เขาก็จะกลับมากินมาม่าที่บ้านไม่ทันเพราะระยะทางไกล ทุกวันนี้ที่เรียนอยู่ในระดับประถมศึกษา ตอนเที่ยงก็จะกลับมากินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่บ้านทุกวัน จากนี้ไปเขาต้องย้ายโรงเรียนตามลำดับขั้น ไล่ตั้งแต่มัธยม จนถึงมหาวิทยาลัย มันก็ต้องไกลบ้านไปเรื่อย ๆ แล้วลูกชายของผมจะทำอย่างไร ขอวอนให้ภาครัฐช่วยรักษาด้วย” นายทีวีครวญ
 
ด้านนายสุชาติ ทับทิมทอง ผอ.โรง เรียนวัดห้อยคันแหลน กล่าวว่า

ด.ช.ธีรวัฒน์ มีปัญหาลักษณะนี้มาตั้งแต่เข้าเรียนชั้น ป.1 ตอนแรกทางโรงเรียนก็ไม่ทราบจนมารู้เรื่องจากผู้ปกครอง แต่ ด.ช.ธีรวัฒน์ ก็ดูมีร่างกายที่แข็งแรงดี จะมีบ้างที่ปวดท้อง  สำหรับปัญหาการเข้าร่วมกับเพื่อน ๆ นั้นจะมีก็ต่อเมื่อการเข้าค่าย หรือการทำกิจกรรมกลุ่ม ที่ต้องรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อน ก็จะกินไม่ได้ น่าสงสารมาก บางครั้งมีบุคคลภายนอกมาร่วมทำกิจกรรมก็จะดุว่าทำไมไม่กินข้าว จนคุณครูต้องเข้าไปอธิบาย และ ที่สำคัญ ด.ช.ธีรวัฒน์ จะกินขนมขบเคี้ยวบ่อยมาก จนตนต้องอนุญาตให้เอาขนมขบเคี้ยวเข้าไปกินในชั้นเรียนได้
 
ขณะที่ ด.ช.ธีรวัฒน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ตั้งแต่จำความได้ก็รู้ว่ากินข้าวไม่ได้ หากกินเข้าไปจะอาเจียนออกมาหมด แม้จะแค่ได้กลิ่นก็ตาม มันมีความรู้สึกว่าเหม็นมาก จะกินได้แต่มาม่าที่บ้านเท่านั้น ส่วนตามร้านค้าก็จะกินไม่ได้ ไม่รู้เป็นอะไร ตนอยากหายจากอาการแบบนี้ อยากเข้าสังคมได้ อยากเรียนสูง ๆ แต่ต้องกลับมากินมาม่าที่บ้านทุกวัน ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์