เทือกโต้จ้างคนร่วมชุมนุม

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคกล่าวถึงนายเผชิญ เกตุแก้ว ประธานกลุ่มอนุรักษ์บ้านเกิดบ้านหนองหญ้าปล้อง ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

ระบุมีหัวคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ ชื่อ "เสี่ยอ๋า" จ้างวานคนในพื้นที่ให้ไปฟังการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 28 มี.ค.ว่า เบื้องต้นยังไม่มีหลักฐานว่ากรรมการบริหารสาขาพรรคผู้หนึ่งผู้ใดส่งเสริม จ้างวานหรือชักชวนให้ประชาชนไปเข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ส่วนชื่อ "เสี่ยอ๋า" เป็นเพียงชื่อเรียกเล่นๆ ตนตรวจสอบไม่ได้ ทั้งนี้ คนที่อยู่ในจ.ประจวบฯ และสุราษฎร์ธานีลงไป ส่วนใหญ่สนับ สนุนพรรคประชาธิปัตย์ สามารถแสดงความเห็นตามแนวทางที่เชื่อถือได้โดยพรรคไม่มีส่วนกำกับ

"ส่วนที่อ้างว่าพรรคประชาธิปัตย์มีส่วนไปเกณฑ์คนเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น น่าแปลกเพราะการปราศรัยของพรรคทุกครั้งทุกสมัยไม่มีการเกณฑ์คนหรือจ้างวาน แล้วผู้สมัครในเขตนั้นๆ จะมีปัญญาที่ไหนเอาสตางค์ไปจ้างคนให้เข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มพันธมิตรฯ ผมไม่เชื่อว่าเป็นไปได้จริง"
นาย สุเทพ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์

ใช้เวทีประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคที่ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรม ราช กล่าวปลุกระดมให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มพันธมิตรฯ นายสุเทพ กล่าวว่า นายสมเกียรติ เป็นบุคคลพิเศษของพรรค เพราะก่อนมาอยู่กับพรรคก็อยู่กับกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งได้คุยกับพรรคแล้วและไม่มีอะไรขัดข้อง ความที่เป็นพันธมิตรฯ เมื่อนายสมเกียรติไปที่ไหนก็ต้องทำงานในหน้าที่ แต่ยืนยันว่าสิ่งที่นายสมเกียรติพูดไม่ใช่ความประสงค์ของสาขาพรรค แต่เป็นเรื่องส่วนตัว

"นายสมเกียรติพูดแบบนั้นเป็นอุบัติเหตุ คราวต่อไปเราจะขอว่าถ้าใครเชิญไปพูดในเวทีของพรรค อย่าพูดเรื่องพันธมิตรฯ เพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ ส่วนคราวนี้พรรคขอโทษที่อาจทำให้คนเข้าใจผิด"
นายสุเทพ กล่าว

ต่อข้อถามถึงส.ส.พรรคพลังประชาชนในนามกลุ่มมหาประชาชน พิทักษ์ประชาธิปไตย เตรียมจัดชุมนุมในวันเดียวกัน นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าทำเหมือนอย่างกลุ่ม นปก. ที่ไปบุกบ้านพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ก็ไม่ควรทำ และอาจทำให้เกิดการเผชิญหน้ากันได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์