จักรภพพร้อมคุยพันธมิตรฯ

นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกฯ

ให้สัมภาษณ์ถึงนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส. สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เชิญชวนให้ประชาชนและสมาชิกพรรคมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 28 มี.ค.ว่า สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้แตกต่างจากตอนรัฐประหาร ตอนนั้นเราไม่มีสภาจากการเลือกตั้ง กลุ่มมวลชนต่างๆ จึงต้องออกมา แต่เงื่อนไขตอนนี้แตกต่างราวฟ้ากับดิน ถ้าพรรคประชาธิปัตย์จะใช้แนวทางแบบนั้น ประชาชนจะตัดสินพรรคประชาธิปัตย์เอง เมื่อถามว่าจะปล่อยให้ประชาชนร่วมชุมนุมได้เต็มที่ใช่หรือไม่ นายจักรภพ กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลเข้าไปสกัดกั้นการเคลื่อนไหวอย่างเสรีของประชาชน ถือว่าเราไม่เป็นประชาธิปไตย จนกว่าจะมีการแสดง ออกขัดต่อกฎหมายหรือละเมิดสิทธิเสรีภาพคนอื่น ตรงนั้นรัฐบาลจึงจะเข้าไปได้

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรที่นายสมเกียรติ ไปใช้เวทีประชุมสาขาพรรคเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมชุมนุม

นายจักรภพ กล่าวว่า ส.ส.ควรมีความศรัทธาในระบบรัฐสภา ถ้ารัฐสภาไม่เพียงพอที่จะแสดงออกทางการเมืองก็ไม่ควรเป็นสมาชิกรัฐสภาตั้งแต่ต้น รัฐบาลชุดนี้สนับสนุนการทำงานของรัฐสภาเต็มที่ ดังนั้นอะไรที่อยู่นอกกรอบนี้เราไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่เราจะไม่สกัดกั้น

เมื่อถามถึงการปิดห้องคุยกับแกนนำกลุ่มพันธ มิตรฯ ยังเป็นไปได้หรือไม่

นายจักรภพ กล่าวว่า เป็นไปได้ทั้งนั้น บ้านเมืองเราต้องเดินไปข้างหน้า ยิ่งประชาชนเห็นผลงานของรัฐบาลมากขึ้นจะยิ่งเรียกร้องให้มีทิศทางของการประนีประนอม พูดคุยกันอย่างสุภาพชนมากขึ้น เชื่อว่าแนวคิดนี้ยังมีความเป็นไปได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์