โพลชี้คนเชื่อเกมการเมือง

สำหรับกรณีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม.ขอยุติการทำหน้าที่หลังถูก คตส.ชี้มูลความผิดเกี่ยวกับการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงนั้น

สวนดุสิตโพลได้ทำการสำรวจความเห็นคน กรุงเทพฯ ในหัวข้อ “คนกรุงเทพฯคิดอย่างไร? กรณีผู้ว่าฯอภิรักษ์หยุดพักงาน” จำนวน 2,205 คน พบว่า 49.16% ไม่เห็นด้วย เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ควรรอให้ คตส.ตรวจสอบ อย่างละเอียดก่อน และควรทำงานต่อไปตามปกติ ส่วน 27.90% เห็นด้วย เพราะหลีกเลี่ยงการปะทะคารมและแรงกดดันต่าง ๆ ส่วนความคิดเห็นกรณีผู้ว่าฯ อภิรักษ์หยุดพักงาน 44.90% เชื่อว่าเป็นเรื่องเกมการเมือง 28.68% คิดว่าเป็นการแสดงสปิริต และ 26.42% มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว
 
วันเดียวกันที่บริเวณลานคนเมือง นายพันธุ์ศักดิ์ ซาบุ เลขาชมรมวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ พร้อมสมาชิกเดินทางมายื่นหนังสือถึงนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม.

เรื่องขอให้พิจารณาบทบาทของนายอภิรักษ์ เพราะการประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.และมอบหมายให้นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯกทม.รักษาการแทนนั้น เป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพฯ พ.ศ. 2528 หรือไม่ เพราะนายวัลลภมาจากการแต่งตั้ง ถ้านายอภิรักษ์จะยุติบทบาทก็ควรยุติทั้งทีม และมอบ หมายให้ปลัด กทม.บริหารราชการเป็นการชั่วคราว สิ่งที่นายอภิรักษ์ทำอยู่ไม่ใช่การแสดงสปิริต แต่เป็นการหวังผลทางการเมือง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์