คตส.เชิญแอ้ดพยานบี้แม้ว

เมื่อเวลา 16.20 น. ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)

นายสัก กอแสงเรือง โฆษก คตส. แถลงหลังการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติตามคำขอของนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ คตส. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติ โดยเฉพาะการซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ขอให้คตส.มีมติเชิญพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกฯ ในฐานะพยานมาให้ถ้อยคำต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนในวันที่ 24 มี.ค. เวลา 10.00 น. เนื่องจากพล.อ.สุรยุทธ์ เคยเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ และจากนั้นพล.อ.สุรยุทธ์ ได้แถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงคิดว่าน่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ ที่ประชุมยังให้อนุกรรมการไต่สวนฯ ขอข้อมูลจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เกี่ยวกับคำร้องการขอเดินทางไปดูแลบริหารงานทีมฟุตบอลที่อังกฤษ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.สุรยุทธ์ เคยกล่าวในรายการเปิดบ้านพิษณุโลก วันที่ 29 ก.ย. 2549 ตอนหนึ่งว่า

ในการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ หรือยูเอ็น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ผู้นำในสหภาพยุโรป หรืออียู ได้สอบถามถึงการซื้อสโมสรฟุตบอลแมนฯซิตี้ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า พ
.ต.ท.ทักษิณ ทำอาชีพอะไรถึงสามารถซื้อสโมสรฟุตบอลได้ เพราะการจะซื้อได้ต้องใช้เงินจำนวนมาก โดยพล.อ.สุรยุทธ์ ได้อธิบายว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเจ้าของบริษัทโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ในประเทศไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์