ศรีจุลทรัพย์แตกแน่!! 26 พ.ค.นี้นศ.ทั่วประเทศแห่ขับไล่คนหน้าหนา

ศรีจุลทรัพย์แตกแน่!! 26 พ.ค.นี้นศ.ทั่วประเทศแห่ขับไล่"คนหน้าหนา"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2549 21:29 น.

เครือข่ายนักศึกษานัดรวมพลคนมหา´ลัยครั้งใหญ่ขับไล่กกต.26 พ.ค.นี้ พร้อมยันจะปักหลักชุมนุมหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ต่อไปจนกว่ากกต.หน้าหนาจะยอมลาออก ขณะที่ความคืบหน้าคดีที่กลุ่มคนรัก"พี่หนา"รื้อเวทีชุมนุมยังไม่คืบ

เครือข่ายนักศึกษา ประกอบด้วยสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง (อศ.มร.) เครือข่ายนักศึกษานิด้าเพื่อประชาธิปไตย ร่วมกันแถลงข่าวถึงแนวทางการเคลื่อนไหวกดดันให้กรรมการการเลือกตั้งลาออกจากตำแหน่ง



พล.ต.อ. วาสนา เพิ่มลาภ ประธานกกต.


โดยนายสมโชติ มีชนะ นายกอศ.มร. กล่าวว่า เครือข่ายนักศึกษายังคงยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมที่หน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ต่อไปจนกว่ากรรมการกกต.ที่เหลือ 3 คนจะลาออกจากตำแหน่ง แม้จะเกิดการกระทบกระทั่งกับประชาชนที่มาให้กำลังใจกับกกต. ก็ตาม เพราะเราในนามนักศึกษามีเจตนาที่บริสุทธิ์ในการชุมนุมไม่เคยมีเจตนาที่จะใช้ความรุนแรง ขอบอกกับประชาชนว่าหากเกิดความรุนแรงขึ้นทางเครือข่ายนักศึกษา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เพราะเราชุมนุมเพื่อที่จะขับไล่กกต. ที่หมดความชอบธรรม ไม่มีประสงค์ที่จะไปปะทะหรือเผชิญหน้ากับประชาชนที่มาให้กำลังใจกกต.อย่างแน่นอน จนถึงขณะนี้กกต.ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะลาออกอย่างไม่มีเงื่อนไขแต่อย่างใด ดังนั้นในวันที่ 26 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ เราในนามเครือข่ายนักศึกษา 3 องค์กร จะใช้มาตรการกดดันกับกกต.ทั้ง 3 คน ลาออกไป ด้วยการรวมพลครั้งใหญ่ของนักศึกษาทุกสถาบันขับไล่จนกว่าจะออก พร้อมทั้งขอเชิญชวนประชาชนที่เห็นว่าวันนี้กกต.ทั้ง 3 คนหมดความชอบธรรมที่จะอยู่ในตำแหน่งเพื่อจัดการการเลือกตั้งต่อไปออกมาร่วมชุมนุมกับนักศึกษาให้มากที่สุดด้วย

สำหรับความคืบหน้าของคดีที่เครือข่ายนักศึกษาไปแจ้งความไว้ที่สน.ปทุมวัน เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับกลุ่มผู้ที่มาให้กำลังกกต.ทั้ง 3 หลังเข้ารื้อเวทีของเครือข่ายนักศึกษาว่า ล่าสุดได้ประสานงานไปยัง พ.ต.ต.สัญญา สุขสมบูรณ์ แล้วทราบว่ากำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ อย่างไรก็ตามในวันที่ 22 พฤษภาคม เครือข่ายนักศึกษาทั้ง 3 องค์กรจะเดิน ไปยังสน.ปทุมวัน เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดีว่าไปถึงไหนแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์