อนุญาตให้ลากิจ15วัน เหลิมแค่สั่งสอนน้อง

หลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยุ่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ระบุว่าไม่อนุมัติให้นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลากิจ 30 วัน โดยอ้างว่าแม้ คตส.จะชี้มูลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตการจัดซื้อรถเรือดับเพลิงของ กทม. แต่ตามกฎหมายก็ยังไม่สรุปว่า นายอภิรักษ์ ผิด  จึงยังไม่จำเป็นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามกฎหมาย ป.ป.ช. แต่หากต้องการจะแสดงสปิริต ก็ควรจะลาออกไป เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่นั้น 
 

วันนี้ (17 มี.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการข่าวยามเช้า ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 101


ถึงกรณีนี้ว่า ต้องการสอนน้องว่าอย่าไปแถลงข่าวก่อนว่าจะลากิจ โดยที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยังไม่อนุญาต อย่างไรก็ตาม จะอนุญาตให้ลากิจ 15 วัน ซึ่งคิดว่าเป็นเวลาเพียงพอที่จะรู้ข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีทุจริตรถดับเพลิง กทม. ซึ่งถ้าครบ 15 วันแล้ว คตส.ยังไม่ได้บอกว่าผู้ว่าฯ กทม.ทุจริต นายอภิรักษ์ ต้องกลับมาทำงานต่อ 
 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในเวลา 11.00 น. วันนี้ นายอภิรักษ์ จะเข้าหารือกับผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์

เพื่อกำหนดท่าทีและอนาคตการทำงาน รวมทั้งจะเข้าหารือกับรัฐมนตรีมหาดไทยด้วย
ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ นายอภิรักษ์ ลากิจ หลังถูก คตส.ชี้ว่า เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง เป็นเรื่องที่เหมาะสม และไม่จำเป็นต้องลาออกตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม เสนอ เพราะขณะนี้เป็นเพียงการตั้งข้อกล่าวหา และนายอภิรักษ์ ไม่ได้ทำผิด  

นายอภิสิทธิ์ ยังขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม สนับสนุนการตัดสินใจการทำการเมืองที่ถูกต้องของ นายอภิรักษ์ ไม่ใช่ดึงเป็นเกมการเมือง และขอให้เอาเวลาไปดูแลแก้ปัญหาภาคใต้จะดีกว่า เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ลุกลามเข้าไปในพื้นที่ที่ปลอดภัยที่สุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์