มัชฌิมาฯมั่นใจไม่ถูกยุบพรรคแน่

วันเดียวกัน นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย

กล่าวถึงกกต.จะพิจารณาสำนวนของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณียุบพรรคชาติไทย-มัชฌิมาธิปไตยในวันที่ 18 มี.ค.ว่า ความจริงที่ตนไปชี้แจงกับกกต.ถึงความสัมพันธ์กรรมการบริหารพรรคมัชฌิมาธิปไตยน้อยมากไม่ชัดเจนมาตลอด จึงไม่เกี่ยวโยงกับกรรมการบริหารพรรคที่ไปกระทำความผิดทุจริตเลือกตั้ง โดยกรรมการบริหารพรรคชุดที่แล้วถือว่าโดยนิตินัยอยู่ในวาระเพียง 4 วัน และตั้งแต่กกต.ประกาศรับรองกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2550 เราแทบไม่ได้ประชุมคณะกรรมการเลย ฝ่ายกฎหมายได้ทำคู่มือการปฏิบัติตัวของผู้สมัครของพรรคในการหาเสียง และให้ลงชื่อไม่ให้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งซึ่งทุกพรรคก็ทำ หลังนายประชัยประกาศลาออก ต่างคนก็แยกย้ายไปหาเสียง ในพรรคมีปัญหาเป็นข่าวมาก จนไม่มีใครลงไปช่วยหาเสียงในรูปแบบกรรมการบริหารพรรค

"ตอนนี้เราได้แต่รอ วันที่ 18 มี.ค. จะไปรวมตัวรอฟังผลกันที่พรรค เพราะลุ้นมาหลายเดือนแล้ว ลึกๆ เราพิจารณาร่วมกับฝ่ายกฎหมาย มั่นใจว่าจะไม่โดนยุบพรรค เพราะวิกฤตปัญหาเรื่องร้ายๆ ของพรรคที่ผ่านมา น่าจะเป็นโอกาสที่ดีของพรรคว่าการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งของรองหัวหน้าพรรคที่ถูกลงโทษไปแล้วนั้น เป็นเรื่องส่วนตัวจริงๆ เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่เป็นอดีตรัฐมนตรี พรรคจึงไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเลย" นางอนงค์วรรณ กล่าว

นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าพรรคมัชฌิมาธิปไตยเป็นพรรคตั้งใหม่

ไม่มีความสัมพันธ์แน่นปึ้กในคณะกรรมการบริหารพรรค ต่างกับพรรคชาติไทยที่เป็นพรรคเก่าแก่มายาวนาน กรรมการบริหารพรรคอยู่กันเรียบร้อย แต่เนื้อหาใจความคงเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับกกต.จะพิจารณา เพราะเราให้ปากคำให้หลักฐานไปหมดแล้ว หากกกต.จะเห็นควรให้ยุบพรรค ต้องขึ้นกับศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ชี้ขาด

นางอนงค์วรรณ กล่าวถึงปัญหาการแบ่งงานในกระทรวงพาณิชย์ ของพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รมช.พาณิชย์ รัฐมนตรีโควตาของพรรคว่า

ขณะนี้พรรคได้พูดคุยกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รมว.พาณิชย์แล้ว ท่านบอกว่าขอดูแลกรมการค้าภายในก่อนในช่วงแรก เนื่องจากปัญหาสินค้าราคาแพงต้องเร่งแก้ไข จากนั้นจะให้พ.ต.ท.บรรยินดูแลต่อตามข้อตกลงตั้งแต่เข้าร่วมรัฐบาลครั้งแรก ต้องยอมรับว่าพรรคเราไม่เคยเรื่องมาก ไม่เคยเรียกร้องจะเลือกกระทรวงใด เราจึงได้เนื้องานที่เหมาะสมจากผู้ใหญ่ เมื่อถึงเวลาต้องเป็นไปตามข้อตกลง เราคุยกันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัยเรื่องก็จบ

นางอนงค์วรรณ กล่าวถึงปัญหาการโอนไนท์ซาฟารีมาอยู่กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ตามมติครม.ชุดที่แล้วว่า

กระทรวง ทส. พร้อมรับไนท์ซาฟารี เพราะตามมติครม.เดิมเห็นว่าไนท์ซาฟารีมีปัญหาบริหารขาดทุน ขณะที่เรามีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ดูแลอยู่ และพื้นที่ไนท์ซาฟารีเป็นของกรมอุทยานแห่งชาติฯ เมื่อสอบถามกระทรวงบอกว่าพร้อมรับโอนไนท์ซาฟารีเพราะองค์การสวนสัตว์มีความชำนาญดูแลได้ดีกว่า แต่เมื่อครม.ชุดนี้จะขอดูอีก ขึ้นกับทางผู้ใหญ่จะดำเนินการ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ขอให้ทำโดยสมานฉันท์เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์