เชิญ ทักษิณ สอบนอมินี

นายอภิชาต กล่าวถึงกรณีที่นายสมชัย จึงประเสริฐ กกต. ไปสมัครเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

โดยให้เหตุผลว่ามีความขัดแย้งกันภายใน กกต. ว่า ยืนยันว่าภายใน กกต. ไม่มีความขัดแย้ง แต่ถ้านายสมชัยเห็นว่ากดดัน หรือไม่สบายใจในการทำงานและต้องการไปสมัครเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญก็เป็นความประสงค์ของท่าน ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้สอบถามกันในที่ประชุม และถ้านายสมชัยได้รับเลือกก็จะไม่กระทบต่อการทำงานของ กกต. เพราะคนที่เหลืออยู่ก็ยังสามารถทำงานได้และการทำงานก็จะใช้มติเสียงข้างมาก และเมื่อตำแหน่ง กกต.ว่างลงก็จะต้องมีกระบวนการสรรหาเข้ามาแทน แต่ยังไม่ขอกล่าวถึงเพราะนายสมชัยยังไม่ได้รับเลือก

เชิญ “ทักษิณ” สอบนอมินี

นายอภิชาต ยังกล่าวถึงกรณีที่นายไพฑูรย์ เนติโพธิ์ ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาข้อร้องเรียนพรรคพลังประชาชนเป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย ออกมาเปิดเผยว่า มีกฎหมายเอาผิดพรรคพลังประชาชนและนายสมัครได้ว่า ตนเห็นว่าขณะนี้ไม่มีกฎหมายใดบัญญัติคำว่านอมินี ไว้ แต่ต้องดูพฤติการณ์ว่ามีความเกี่ยวโยงอย่างไร แม้คณะอนุกรรมการจะออกมาระบุว่ามีโลโก้ของพรรคพลังประชาชนคล้ายคลึงกับพรรคไทยรักไทยอย่างชัดเจนเราก็ต้องนำมาประกอบการพิจารณา เพราะการที่เราตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้เพราะต้องการหารายละเอียดให้มากที่สุด เหตุจำเป็นที่เราให้สอบเพิ่มนั้น เพราะเราไม่ทราบว่าผลสรุปจะส่งผลร้ายหรือผลดีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ

นายไพฑูรย์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า

ได้ข้อยุติว่าจะทำหนังสือเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณให้ปากคำในวันที่ 19 มี.ค. โดยจะนำหนังสือเชิญไปมอบให้ที่บ้าน พร้อมขอคำตอบจาก พ.ต.ท.ทักษิณ หรือผู้ทำการแทนว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะมาชี้แจงด้วยตนเองหรือตอบมาด้วยเอกสาร หรือไม่สนใจที่จะใช้สิทธิชี้แจงข้อกล่าวหา ทั้งนี้คณะกรรมการได้มีการนัดหมายกับนายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ซึ่งตอบรับแล้วว่าจะมาให้ถ้อยคำวันที่ 18 มี.ค.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์