มท.1จี้สุรยุทธ์คืนที่เขายายเที่ยง

วันที่ 13 มี.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย

กล่าวถึงการติดตามตรวจสอบกรณีรุกพื้นที่ป่าและที่สาธารณะ ว่า ได้สั่งการผู้ว่าฯทั่วประเทศ ให้ดำเนินการกับผู้บุกรุกอย่างจริงจังเด็ดขาด สำหรับที่ดินเขายายเที่ยงของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกฯ ไม่ต้องตรวจสอบก็รู้อยู่แล้วว่าผิด ถ้าลงไปทำจะถือว่ากลั่นแกล้งหรือไม่ ที่ดินดังกล่าวออกโฉนดไม่ได้ เป็นพื้นที่ป่าสงวนและพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม ให้คนมีรายได้น้อยด้อยโอกาสเข้าไปหากินได้ แต่กลับมีการโอนสิทธิ์ทั้งที่โอนไม่ได้ ปัญหาตอนนี้ถ้าพล.อ.สุรยุทธ์ เอาที่ดินคืนหลวงเรื่องก็จบ เพราะไม่มีเจตนาบุกรุก

"ถ้าไม่คืนก็ต้องดูกันอีกทีเพราะบารมีท่านสูงส่ง สังคมเชื่อถือ ถ้าผมไปแตะก็หาว่าหาเรื่อง ไปกลั่นแกล้งนายกฯสุรยุทธ์ แล้วถ้ามีคนมาร้องไห้หน้ากระทรวง ผมก็เดือดร้อน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามถึงการรุกป่าของนายตำรวจใหญ่ในพื้นที่ อ.ปากช่อง รมว.มหาดไทย กล่าวว่า

ตรวจสอบแล้วมีทั้งหมดพันกว่าไร่ มีนายตำรวจคนหนึ่งให้เช่าเป็นคอกม้า เป็นที่ดินป่าสงวนในความดูแลของกรมป่าไม้ จากนั้นโอนมาอยู่ในความดูแลของส.ป.ก. แล้วมีคนไปปลูกบ้านราคาหลายร้อยล้านโดยไม่มีเอกสารสิทธิ เรื่องนี้ตนเคยอภิปรายในสภาตั้งแต่ปี 2538 และศาลฎีกาตัดสินแล้วว่าที่ส.ป.ก.ชาวบ้านที่ไม่มีคุณสมบัติครอบครองไม่ได้ วันที่ 28 มี.ค. ตนและนายกฯ จะไปประชุมที่จ.นครราชสีมา เพื่อประชุมผู้ว่าฯภาคอีสาน 19 จังหวัด ทุกเรื่องทั้งเรื่องภัยแล้งและเรื่องอื่นๆ เดิมอยากไปแวะเขายายเที่ยง แต่กลัวจะเป็นประเด็นการเมือง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์