อภิสิทธิ์แปลกใจมีเสียงติ อภิรักษ์โชว์สปิริตพักงาน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (14 มี.ค.)

ถึงกรณีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศหยุดการปฏิบัติหน้าที่ หลังคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องในโครงการจัดซื้อรถดับเพลิงของ กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า ไม่น่าเชื่อจะมีคนออกมาตำหนิ นายอภิรักษ์ และตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเกมการเมือง ทั้ง ๆ ที่เป็นการกระทำอย่างตรงไปตรงมา ทำไมพอคนทำในสิ่งที่ควรกระทำ เรากลับไม่ให้กำลังใจ ตนไม่เข้าใจ
 

“เราคิดว่า การตัดสินใจของคนของพรรค อยากให้เป็นแนวทางบรรทัดฐานทางการเมือง เหมือนสมัยพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ถูก ป.ป.ช.ชี้มูล ท่านก็ไม่ใช่แค่หยุดปฏิบัติหน้าที่ ก็ลาออกเลย ทางพรรคได้ยึดถือปฏิบัติมาอยู่แล้ว คนละเรื่องกับการกดดัน ผมไม่คิดว่า จะไปกดดันอะไรรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีได้ เพราะนายกรัฐมนตรีมีท่าทีที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า ไม่ได้คิดแบบเดียวกับเรา ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว และว่า เราต้องการให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่า เรายอมรับการตรวจสอบ ต้องการให้กระบวนการตรวจสอบทำงานอย่างเต็มที่
 

ส่วนจะมีผลต่อการตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่นั้น

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกระบวนการของ คตส.ใช้เวลามากน้อยแค่ไหน และหากชี้ว่า นายอภิรักษ์ไม่ผิด ตนคิดว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่พรรค จะไม่สนับสนุนให้ลงอีกสมัย หากชี้ว่า ผิด ก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง และหากกระบวนการยังไม่เสร็จสิ้นก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์