โฆษกปชป.มั่นใจไม่มีปฏิวัติ-เชื่อผบ.ทบ.ป้องกันได้

โฆษกปชป.มั่นใจไม่มีปฏิวัติ-เชื่อผบ.ทบ.ป้องกันได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2549 15:02 น.

ปชป.ไม่เชื่อว่ามีสถานการณ์ผิดปกติที่นำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร มั่นใจคำยืนยันของผู้บัญชาการทหารบกไม่มีทหารคิดลงมือ

วันนี้(20 พ.ค.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการระบุว่ามีความเคลื่อนไหวของทหาร ซึ่งเหมือนเป็นการส่งสัญญาณจะมีการปฏิวัติ ว่า ไม่ทราบ แต่เท่าที่ดูขณะนี้การเคลื่อนไหวของทหารเป็นไปตามปกติ ซึ่งผู้นำเหล่าทัพต่างยืนยันตรงกันว่าไม่มีใครคิดปฏิวัติ

ผู้บัญชาการทหารบกเองพูดชัดว่าทหารไม่ทำเรื่องแบบนี้อย่างแน่นอน เพราะปัจจุบันประเทศชาติเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ดังนั้น ผมจึงเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแน่นอน รวมทั้งสถานการณ์ในขณะนี้ก็ยังไม่ถึงจุดที่จะก่อให้เกิดการเคลื่อนไหวของทหาร นายองอาจ กล่าว

ก่อนหน้าที่มีรายงานข่าวระบุว่าในช่วง 2 -3 สัปดาห์ที่ผ่านมามีความเคลื่อนไหวของนายทหารกลุ่มหนึ่งมีความพยายามก่อการรัฐประหาร จนกระทั่งเมื่อปลายสัปดาห์ผ่านมา พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบกได้ออกมาเปิดเผยว่าพระเจ้าอยู่หัวกำลังทรงเป็นทุกข์ และกำลังทำหนังสือขอพระบรมราชานุญาตเข้าเฝ้าฯเพื่อให้พระองค์คลายทุกข์ขณะเดียวกันได้เตือนนายทหารรุ่น10 (ตท.10 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร) หยุดเคลื่อนไหวหรือหยุดความคิดก่อการรัฐประหาร เพราะนายกฯจะแย่แน่

นอกจากนี้ นายชัยอนันต์ สมุทวณิช ผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ได้รับทราบว่ามีความเคลื่อนไหวทางทหารบางอย่างผิดปกติ

ขณะเดียวกันยังมีผู้บัญชาการทหารเรือและผู้บัญชาการทหารสูงสุดมีท่าทีล่าสุดเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เคารพความเห็นของ 3 ศาลด้วยการลาออก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์