พันธมิตรฯแถลงไม่มีจำลอง

ที่บ้านพระอาทิตย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเปิดแถลง
 
โดยนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ กล่าวว่า ได้ประชุมร่วมกับองค์กรภาคประชาชนอื่นๆ อาทิ เครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่นของนายวีระ สมความคิด และสมัชชาประชาธิปไตยที่มีน.ต. ประสงค์ สุ่นศิริ เป็นประธานที่ปรึกษา ถือว่าขยายแนวร่วมออกไปมาก การประชุมครั้งนี้พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ไม่ได้ร่วมประชุมด้วย เนื่องจากติดธุระส่วนตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ ไม่ได้มีความขัดแย้งเหมือนที่มีความพยายามปล่อยข่าว

นัดเคลื่อนไหวครั้งที่ 1ที่มธ.28มี.ค.

จากนั้นนายสุริยะใสอ่านแถลงการณ์การเคลื่อน ไหวครั้งที่ 1 ต้านเผด็จการทุนนิยมสามานย์และรัฐตำรวจ ระบุว่า หลังการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ รัฐบาลยังมีพฤติกรรมเหิมเกริม ลุแก่อำนาจ ข่มขู่การเคลื่อนไหวของข้าราชการอย่างต่อเนื่อง โดยพยายามแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมก่อนถึงศาล อย่างกรณีย้ายพล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผบก.ภ.จว. เชียงราย ที่มีบทบาทเรื่องการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานรัฐสภา รวมทั้งย้าย พ.ต.อ.สังวรณ์ ภู่ไพจิตรกุล รองผบก.ภ. จว.บุรีรัมย์ ที่รับผิดชอบคดีบุกรุกที่ดินเขากระโดง และให้นายตำรวจที่สนิทกับตระกูลชิดชอบมาดำรงตำแหน่งแทน และยังแทรกแซงในคตส.และกกต.ก่อนถึงศาล


นายสุริยะใสกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังพยายามสถาปนารัฐตำรวจด้วยการเปิดตำแหน่งใหม่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ซึ่งพันธมิตรฯขอเรียกร้องพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รรท.ผบ.ตร.ว่าอย่าตกเป็นเครื่องมือของรัฐบาลนอมินี สร้างรัฐตำรวจเพื่อคุกคามประชาชน และขอให้ทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล ทั้งนี้พันธมิตรฯและเครือข่ายภาคประชาชนมีมติเคลื่อนไหวครั้งที่ 1 คือการจัดสัมมนารายการยามเฝ้าแผ่นดินภาคพิเศษ วันที่ 28 มี.ค.ที่หอประชุมใหญ่ธรรมศาสตร์ ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ทั้งนี้จะเปิดตัวคณะกรรมการตรวจสอบอำนาจรัฐภาคประชาชนด้วย

ไม่ให้ราคาพวกได้ดีจากรัฐบาลนอมินี

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า ยืนยันเคลื่อนไหวภายใต้รัฐธรรมนูญ จะไม่ให้เกิดความรุนแรงอย่างเด็ดขาด การจัดสัมมนาครั้งนี้เพื่อให้ความรู้กับประชาชน ไม่ใช่การชุมนุมทางการเมือง มั่นใจได้เลยว่าไม่มีใครมาจ่ายค่าหัวให้ 200 บาท 300 บาท แต่กลับกันคนที่มาอาจต้องเสียเงินบริจาค ส่วนที่มีพวกที่ได้ดีจากรัฐบาลนอมินีระบุว่าพันธมิตรฯไปตบทรัพย์ และแตกแยกกันแล้วนั้น ตนไม่อยากให้ราคา หรือให้ความสนใจ เพราะคนพวกนี้เป็นนอมินีพ.ต.ท.ทักษิณ

นายสนธิกล่าวอีกว่า ได้ข่าวมาว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ทำหนังสือถึงช่อง 11

ขอออกอากาศในลักษณะเดียวกับนายกฯที่ใช้ทุกวันอาทิตย์ หากกรมประชาสัมพันธ์ไม่ให้เวลานายอภิสิทธิ์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านพูดกับประชาชน ตนพร้อมจัดเวลาทางเอเอสทีวีให้ 1 ช.ม.เท่ากันในคืนวันอาทิตย์ เพื่อรักษาประโยชน์ของประชาชน หากนายสมัครอยากออกเอเอสทีวีขอให้ติดต่อมาพร้อมจัดเวลาให้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์