ทักษิณผวาเหตุการณ์ไม่คาดหมายเรียกถกด่วนผบ.เหล่าทัพ

ทักษิณผวาเหตุการณ์ไม่คาดหมายเรียกถกด่วนผบ.เหล่าทัพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 กุมภาพันธ์ 2549 12:28 น.

ทักษิณ ผวาเหตุการณ์ไม่คาดหมาย เรียกประชุมด่วนผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพที่ทำเนียบรัฐบาล ประเมินสถานการณ์ล่าสุด

วันนี้(28 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา 12.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพอันประกอบด้วย

สำหรับผู้บัญชาการเหล่าทัพที่เข้าร่วมหารือในครั้งนี้ ประกอบด้วย พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าพบและร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี เพิ่งแจ้งเมื่อชั่วโมงที่ผ่านมาให้มาพบ ส่วนจะมาหารือเรื่องใดยังไม่ทราบ ทราบแต่ว่า ให้มารับประทานอาหารอย่างเดียว เมื่อถามว่าจริงหรือไม่ที่นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 เตรียมออกมาเคลื่อนไหว พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ในกองทัพบกน้อง ๆ น่ารัก คงไม่มีปัญหา เมื่อถามย้ำว่าทหารจะออกมาเคลื่อนไหวนอกกองทัพหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า คงไม่ทำ

ต่อกรณีกองทัพมั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหว พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่ออก ขอยืนยัน ผบ.ทบ.บอกไม่ออก ต้องไม่ออกอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามสำหรับ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารครั้งนี้ด้วย เพราะติดภารกิจ แต่เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เป็นการรับประทานข้าวร่วมกันตามปกติ คงไม่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เพราะจะหารือเกี่ยวกับโครงการเมกะโปรเจกต์

มีรายงานว่าการหารือครั้งนี้เป็นการหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังรุมเร้าตัว พ.ต.ท.ทักษิณ และรัฐบาลอย่างหนักอยู่ในขณะนี้หลังจากฝ่ายค้านได้คว่ำบาตรการเลือกตั้ง ขณะเดียวกันกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ยังชุมนุมเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้มีการปฏิรูปทางการเมืองครั้งใหญ่อีกรอบ

แม้ว ปักหลักเชียงใหม่สั่งกำนัน-ผญบ.เกณฑ์คนเชลียร์สู้ม็อบไล่วันนี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 กุมภาพันธ์ 2549 11:34 น.

ทักษิณ ดิ้นรนสุดชีวิต ขอแรงกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านระดมชาวบ้านเชียงใหม่ และหลายจังหวัดภาคเหนือให้กำลังใจที่สนามกีฬา 700 ปี บ่ายวันนี้ ทุ่มไม่อั้นทั้งค่ารถ-ค่าน้ำมัน


วันนี้ (26 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าได้มีบรรดากำนันผู้ใหญ่บ้านในหลายอำเภอที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ได้ส่งเสียงตามสายและส่งรถตระเวนเรียกร้องให้ประชาชนไปฟังการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่สนามกีฬา 700 ปี เชียงใหม่ ในเวลาประมาณ 15.00 น.เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การส่งเสียงตามสายดังกล่าวบรรดากำนันและผู้นำชุมชนยังได้บอกว่าให้ประชาชนไปรับเงินและค่าน้ำมันรถที่หน้าสนามกีฬา 700 ปี ด้วย

อย่างไรก็ดี มีรายงานล่าสุดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ส่ง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ (เจ๊แดง) รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นน้องสาวไปพบกับประชาชนแทน

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า ตามกำหนดเดิม พ.ต.ท.ทักษิณ จะปักหลักอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ตลอดทั้งวัน ขณะที่มีการชุมนุมต่อต้านตัวเขาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ท้องสนามหลวงตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.นี้เป็นต้นไป

เป็นที่น่าสังเกตว่า การระดมพลังประชาชนครั้งนี้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีขึ้นในเวลาเดียวกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ท้องสนามหลวง เพื่อขับไล่ให้พ้นจากวงจรอำนาจทางการเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์