ขำ ประสงค์ มั่ว ทักษิณ ขอลี้ภัย

นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะขอลี้ภัยทางการเมืองอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ในการเดินทางออกนอกประเทศไทย หลังจากขึ้นศาลวันที่ 12 มี.ค.ว่า บอกได้แค่เพียงว่าตั้งแต่ทำงานร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณมา ไม่เคยได้ยินเรื่องลี้ภัยเลย และเป็นการเดินทางปกติ ส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น เพราะเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา เมื่อผ่านการเลือกตั้งแล้วก็ขอให้ไปอภิปรายกันในรัฐสภา ดีกว่าไปตั้งกลุ่มข้างนอก บ้านเมืองต้องเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย และหลักนิติธรรม เราเข้ามาตามกระบวนการประชาธิปไตยถ้าจะออกไปก็จะออกไปตามกระบวนการ เราเลือกตั้งในกติกาที่เราไม่ใช่เป็นคนร่าง แต่ได้รับฉันทานุมัติจากประชาชน แกนนำพันธมิตรฯบางคนเป็นสมาชิกอยู่ในพรรคการเมืองใดเรารู้กันอยู่แล้วว่าพรรคไหนอยู่เบื้องหลัง 


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ

ระบุการเดินทางออกนอกประเทศของ พ.ต.ท. ทักษิณในวันที่ 13 มี.ค.นี้ อาจจะเป็นการขอลี้ภัยทางการเมืองว่า ไม่ทราบว่าที่ น.ต.ประสงค์พูดเอาพื้นฐานจากไหน พูดก็พูดได้ แต่พูดโดยมีพื้นฐานอะไรมารองรับ 


“พูดก็พูดได้ แต่พูดโดยมีพื้นฐานอะไรมารองรับ ที่บอกไปลี้ภัย เป็นการกินยาผิดซอง ต้องไปฟังเพลงของยิ่งยง ยอดบัวงาม แล้วท่านจะเข้าใจ มันเป็นไปได้อย่างไร ผมไม่อยากทะเลาะกับท่าน ท่านเขียนหนังสือเก่ง ไม่มีใครเก่งเรื่องเขียนหนังสือเท่าคุณประสงค์ แต่งานนี้มาแบบพื้นฐาน พลาดอย่างแรง เครดิตตกเหมือนหุ้นมาเลเซีย เมื่อวานนี้ งานนี้เครดิตตกแล้ว ประเทศเป็นประชาธิปไตย ขอประกันตัวหรือเดินทางไปต่างประเทศศาลก็ให้ แล้วอยู่ๆไปขอลี้ภัย จะเอาอะไรไปอ้างกับเขา พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยคิด ผมตอบแทนได้ คุณประสงค์เอาอะไรมาพูด แหม! ซีไอเอ งานนี้เสียหาย” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวพร้อมกับหัวเราะร่วน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์