เฉลิมฉะประสงค์

"เฉลิม" สับ "ประสงค์" กินยาผิดซองพูดเรื่อง "แม้ว" คิดลี้ภัยการเมือง เหน็บซ้ำเสียชื่อ "ซีไอเอ"-เปรียบเหมือนหุ้นมาเลย์ตก บอกหากจะลี้ภัยจริงไปตั้งแต่ตอนทำปฏิวัติแล้ว ยกสมัยตัวเองลี้ภัยยุค รสช. ชี้อยู่ที่ "ยูเอ็น" อนุญาตด้วย

วันนี้ (11 มี.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมถึงกรณีที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีต สนช.ระบุว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ขออนุญาตศาลเพื่อออกนอกประเทศ เพราะต้องการลี้ภัยทางการเมืองว่า ตนไม่ทราบว่าสิ่งที่ น.ต.ประสงค์ พูดเราพื้นฐานมาจากไหน ตนเคยเป็นนักการเมืองที่ลี้ภัยมาก่อนในช่วง รสช. โดยขณะนั้นเขาจะตามประทุษร้ายตน การลี้ภัยทางการเมือง สหประชาชาติไม่ได้ให้อนุญาตสุ่มสี่สุ่มห้า แต่มีเงื่อนไขคือประเทศที่อยู่ต้องเป็นเผด็จการ มีการยึดอำนาจ ปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งถ้าอยู่ในช่วงสมัยที่ คมช.ปฏิวัติ ถ้าจะขอลี้ภัยก็ถือว่ามีเหตุผล

แต่วันนี้บ้านเราเป็นประชาธิปไตย อยู่ๆ ใครจะไปทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมือง ทางสหประชาชาติคงไม่อนุญาต ด้วยเหตุผลแค่นี้ น.ต.ประสงค์ ก็สอบตกแล้ว

ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณจะขอลี้ภัยก็คงจะทำตั้งแต่ตอน คมช.ทำปฏิวัติใหม่ๆ แต่วันนี้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ท่านก็กลับมามอบตัวต่อสู้คดี และก็จะขออนุญาตเพื่อไปดูแลธุรกิจที่อังกฤษ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยคิดที่จะลี้ภัยทางการเมือง ตนตอบแทนได้เลย “น.ต.ประสงค์จะพูดก็พูดได้ แต่พูดบนพื้นฐานที่มีอะไรรองรับหรือไม่ ที่บอกว่าไปลี้ภัย ถือว่ากินยาผิดซอง มันจะเป็นไปได้อย่างไร ผมขอตอบสั้นๆ เพราะไม่อยากทะเลาะกับท่านอีก เดี๋ยวก็มาดุผมอีก แล้วก็ไปเขียนลงหนังสือพิมพ์ ท่านเขียนเก่ง แต่วันนี้ ถือว่า น.ต.ประสงค์พลาดอย่างแรง เครดิตตก เหมือนหุ้นมาเลเซียเมื่อวานนี้ เสียชื่อซีไอเอหมด” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์