นักเรียน-นศ.เปิดเว็บไล่ กกต.ให้ออกโดยไม่มีเงื่อนไขและโดยทันที

นักเรียน-นศ.เปิดเว็บไล่ กกต.ให้ออกโดยไม่มีเงื่อนไขและโดยทันที

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 พฤษภาคม 2549 14:01 น.

ศนศ.-แรงคิด เปิดเว็บไซต์ให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมลงชื่อขับ กกต.ยื่นข้อเรียกร้องให้ ลาออกจากตำแหน่งโดยไม่มีเงื่อนไขและโดยทันที เปรียบเสมือนกรรมการฟุตบอลเมื่อฟีฟ่าบอกว่าจัดการแข่งขันและตัดสินไม่ถูกต้อง ไม่มีสิทธิจะมาขอจัดการแข่งขัน หรือลงสนามตัดสินใหม่ ต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกสถานเดียว ระบุ หากมีผู้มาลงชื่อมากจะทำหนังสือถึง กกต.

นายพลีธรรม ตริยะเกษม กรรมการกลุ่มแรงคิด เปิดเผยว่า ศูนย์ประสานงานนักเรียน นิสิต นักศึกษา (ศนศ.) และกลุ่มแรงคิด ได้ร่วมกันเปิดเว็บไซต์ www.rangkids.com/vote เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้ลงชื่อ เพื่อเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งมี พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ดำรงตำแหน่งประธาน กกต.แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งโดยทันทีและไม่มีเงื่อนไข

ทั้งนี้ เนื่องจาก ศนศ.และกลุ่มแรงคิด รู้สึกว่า ประชาชนต้องการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความไม่ถูกต้อง และไม่ชอบธรรมในการทำหน้าที่ของ กตต.ที่ควรจะออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก จึงใช้ช่องทางทางเทคโนโลยีให้ประชาชนได้แสดงความรู้สึกอีกช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากการไปรวมตัวกันหน้าสำนักงาน กกต.และการใช้ช่องทางกฎหมาย

นายพลีธรรม กล่าวอีกว่า สาเหตุที่เปิดเว็บไซต์ให้ประชาชนมาลงชื่อเรียกร้องให้ กกต.ลาออก เนื่องจากคำตัดสินของศาล ที่ระบุว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เมื่อวันที่ 2 เม.ย.มีผลเป็นโมฆะ หรือการจัดการเลือกตั้งที่ไม่เป็นความลับไม่ถูกต้อง ซึ่ง กกต.ควรจะพิจารณาตัวเองลาออกจากตำแหน่ง

เปรียบเสมือนการเล่นฟุตบอล หากคุณเคยทำหน้าที่เป็นกรรมการจัดแข่งขันกีฬา หรือตัดสินกีฬา แต่เมื่อคณะกรรมการชุดใหญ่ หรือฟีฟ่า บอกว่าการจัดการแข่งขันที่ผ่านมา กรรมการจัดการแข่งขันทำหน้าที่ตัดสินไม่ถูกต้อง กรรมการชุดนั้นก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่จะมายื้อบอกว่า ขอจัดอีกครั้งได้ไหม เพราะในความเป็นจริงควรจะรับผิดชอบด้วยการลาออก จะบอกว่าที่ยังทำหน้าที่อยู่เพื่อสะสางงานให้เรียบร้อยคงไม่ได้นายพลีธรรม กล่าว

กรรมการกลุ่มแรงคิด กล่าวต่อไปว่า สำหรับเว็บไซต์ www.rangkids.com/vote ที่เปิดให้ลงชื่อเรียกร้องให้ กกต.ลาออกจากตำแหน่ง จะมีคำถามให้ตอบ เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจให้ประชาชนมั่นใจในการลงชื่อ และตระหนักว่า ประเทศชาติได้เสียเงิน 2,000 กว่าล้านในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยจะมีการเปลี่ยนคำถาม ทุกสัปดาห์ ซึ่งหลังจากนี้ จะพิจารณาว่าผู้ลงชื่อเรียกร้องจะมีจำนวนมาก-น้อยเท่าใด หากมีจำนวนมากอาจจะรวบรวมรายชื่อทำหนังสือถึง กกต.เพื่อเป็นการแสดงความรู้สึกให้ กกต.ได้รับทราบความต้องการของประชาชน
อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่การชุมนุมกู้ชาติที่ผ่านมา ขณะนี้กลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา ยังคงประสานและทำงานเคลื่อนไหวในทางการเมืองร่วมกันอย่างเข้มแข็ง โดยแต่ละองค์กรจะรับหน้าที่ในการทำงานแตกต่างกันไป แต่กิจกรรมต่างๆ ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าการชุมนุมจะยุติไปก็ตาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์