สมัคร ซุ่มอัดรายการปรุงเขียวหวานทะเลตักแจก

 
'สมัคร'ซุ่มทำรายการที่ประจวบฯ ตร.ทราบล่วงหน้าก่อน 1 ชม. ยกกำลังอารักขา ปรุงแกงเขียวหวานทะเลใช้อาหารทะเลสดที่ซื้อจากแม่ค้าในตลาดสด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังจากเดินทางไปพักผ่อนเป็นการส่วนตัว ที่โรงแรมหาดทอง อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างเงียบเชียบตั้งแต่ค่ำวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมานั้น เมื่อเวลา 06.30 น. นายสมัครพร้อมทีมงานรายการ 'ยกโขยงหกโมงเช้า' ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ออกจากโรงแรมไปยังตลาดสดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อบันทึกเทปรายการ


ก่อนเริ่มงาน นายสมัครและคณะไปรับประทานข้าวเลือดหมูในร้านที่ตลาดสดเทศบาล

ระหว่างนั้นมีชาวบ้านรายหนึ่งมาขอความช่วยเหลือให้รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณสร้างทางลอดทางรถไฟในเขตเทศบาลเมือง เพื่อลดความเดือดร้อนชาวบ้านในการเดินทาง จากนั้น เปลี่ยนชุดพิธีกร เริ่มปรุงแกงเขียวหวานทะเล มีชาวบ้านและแม่ค้าในตลาดสดให้ความสนใจ ร่วมบันทึกเทปรายการจำนวนมาก


'ปรุง'เขียวหวานทะเลตักแจก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯสั่งคนติดตามห้ามแจ้งกำหนดการให้ทุกฝ่ายทราบล่วงหน้า อ้างว่ามาทำภารกิจส่วนตัว และงดให้สัมภาษณ์ทุกประเด็น แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเพิ่งทราบล่วงหน้าไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก่อนจะสั่งปิดถนนไมตรีงาม และยกกำลังมาอารักขานายกฯ หลังจากทีมงานเตรียมอุปกรณ์การถ่ายทำเสร็จ นายสมัครเริ่มปรุงแกงเขียวหวานทะเลโดยใช้อาหารทะเลสดที่ซื้อจากแม่ค้าในตลาดสด พร้อมออกปากชมกะทิสดมีคุณภาพดีที่สุดในประเทศไทย เพราะมีความหอมและความมัน รวมทั้งเครื่องแกงปรุงพิเศษ


หลังจากใช้เวลาประมาณ 30 นาที ปรุงแกงเขียวหวานเสร็จ นายสมัครได้ตักแกงราดข้าวสวยแจกชาวบ้านรับประทาน จากนั้นไปบันทึกเทปต่อเนื่องที่โรงแรมหาดทอง ห่างจากจุดที่ปรุงอาหารประมาณ 100 เมตร ระหว่างนั้น นายประสงค์ พิทูรกิจจา ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดอีก 2 คน เดินทางมาต้อนรับ แต่นายสมัครแจ้งว่ามาทำรายการเป็นการส่วนตัว ไม่มีข้อหารือทางราชการใดๆ


ระหว่างทาง นายกฯได้แวะจ่ายเงินของทะเลสด แวะซื้อลอดช่องสิงคโปร์แก้วละ 10 บาท รับประทาน ก่อนนั่งพักเพื่อเตรียมตัวบันทึกเทปต่อที่ตลาดโกแก้ว เขตเทศบาลตำบลปราณบุรี และตลาดฉัตรไชย ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน บทที่เตรียมไว้คือการปรุงอาหารที่ใช้วัตถุดิบประจำท้องถิ่น พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใน จ.ประจวบคีรีขันธ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์