พันธมิตรฯ ปัดเจรจา เหลิม นัดชุมนุมใหญ่ปลายเดือนนี้

วานนี้ (6 มี.ค.) นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะนัดหมายเจรจากับแกนนำพันธมิตรฯ เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าได้โทรศัพท์หาแกนนำพันธมิตรฯ เบื้องต้นมีมติว่าไม่ต้องการเจรจาร่วมกับ ร.ต.อ.เฉลิม เพราะไม่ทราบหัวข้อการหารือที่ชัดเจน หากเป็นการแอบหารือ เพื่อให้กลุ่มพันธมิตรฯ ยุติบทบาทการเคลื่อนไหวให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จะส่งผลให้ประชาชนตั้งคำถามกับกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ แต่ถ้าเป็นการเจรจาที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ เราก็พร้อม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนห่วงว่าหากรัฐบาลยังแทรกแซงโยกย้ายข้าราชการแบบนี้ จะทำให้เกิดวิกฤติทางกฎหมายครั้งสำคัญของประเทศ
  

นายสมเกียรติ ยังระบุว่าขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากที่สนับสนุนให้มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่

 
ซึ่งทางพันธมิตรฯ ก็เตรียมการเคลื่อนไหวในปลายเดือน มี.ค.นี้ ส่วนเงื่อนไขที่จะทำให้ออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจากสิ้นสุดความอดทน โดยเฉพาะที่รัฐบาลจัดคนไปรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สนามบินอย่างเอิกเกริก มีการแต่งตั้งรัฐบาล "ชิงชังแห่งชาติ" เป็นชนวนให้คนชั้นกลางออกมาเคลื่อนไหว และยังมีการแทรกแซงการดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ
 

ด้านนายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า


พันธมิตรฯ ต้องหารือกันก่อนว่า อยากจะให้มีการเจรจาหรือไม่ ทั้งนี้ ส่วนตัว ร.ต.อ.เฉลิม ก็รู้จักกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้สื่อนำการให้สัมภาษณ์ของ ร.ต.อ.เฉลิม มาเป็นประเด็น เพราะเชื่อว่าคงไม่มีความจริงจังที่อยากจะให้มีการเจรจา คงเป็นเพียงการสร้างข่าวของพวกนักการเมืองเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์