ทักษิณ เล็งขอศาลกลับอังกฤษ

พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษว่า “ยังไม่ทราบจริงๆ เขาจะติดต่อผ่านใคร ผมไม่ทราบ แต่ติดต่อผ่านผมยังไม่มี” เมื่อถามว่าหาก พ.ต.ท.ทักษิณมีไมตรีที่ดีมาแล้ว พล.อ.เปรมจะรับไมตรีหรือไม่ พล.ร.ท.พะจุณณ์ตอบว่า “ป๋าไม่เคยพูดถึงเรื่องดังกล่าว ป๋าเป็นคนที่เงียบที่สุด ไม่เคยพูดอะไรให้ใครเสียหาย ที่ผ่านมาสิ่งที่เราสนใจ คือ เรื่องเหตุบ้านการเมือง เราก็ทำของเราไป ผมก็ทำของผมไป ท่านก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งหรือเกี่ยวข้อง”

เมื่อถามว่ารัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ติดต่อเพื่อเข้าหารือหรือรดน้ำสงกรานต์พล.อ.เปรม หรือไม่

พล.ร.ท.พะจุณณ์ตอบว่า “ไม่มี แต่อาจจะเป็นเพราะไม่คุ้นเคยกัน ส่วนรัฐบาลอื่นๆที่ติดต่อมา เพราะว่ารู้จักและคุ้นเคยกัน ความจริงแล้วไม่จำเป็นที่ทุกรัฐบาลต้องมา แต่รัฐบาลที่มาก็เพราะรู้จัก คุ้นเคยกัน และมาขอคำปรึกษาเรื่องการงานขอแนะนำ” 


ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า วันเดียวกันนี้

พ.ต.ท. ทักษิณยังคงเก็บตัวเงียบอยู่กับครอบครัว และทีมรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง อยู่ในสถานที่ไม่เปิดเผย และไม่ยอมเปิดเผยภารกิจประจำวันให้ใครทราบ เพื่อความปลอดภัย แต่ช่วงที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณมีการเดินทางกลับไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 บ้างเป็นครั้งคราว เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยภายในบ้าน

ส่วนกระแสข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปประเทศอังกฤษ หลังจากเสร็จสิ้นการไต่สวนนัดแรกในคดีการทุจริตจัดซื้อที่ดินรัชดาฯ ต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 12 มี.ค.นั้น

ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้ให้ทีมทนายความเตรียมยื่นเรื่องขออนุมัติการเดินทางออกนอกประเทศต่อศาลไว้แล้ว โดยให้เหตุผลว่าต้องกลับไปดูแลความเรียบร้อยของธุรกิจในสโมสรแมนฯซิตี้ ตลอดจนจะเตรียมไปร่วมงานรับปริญญาของ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว ที่ประเทศอังกฤษด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์