ทรท.จวกอภิสิทธิ์ละอ่อนการเมือง เรียกร้องปชป.เปลี่ยนหัวหน้าพรรค

ทรท.จวกอภิสิทธิ์ละอ่อนการเมือง เรียกร้องปชป.เปลี่ยนหัวหน้าพรรค

นพ.วิชัย ชัยจิตวนิชกุล อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 กุมภาพันธ์ 2549 12:23 น.

หมอวิชัยเรียกร้องฝ่ายค้านเลิกเล่นเกมการเมือง หวั่นคนใต้เมินเข้าคูหา วอนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 2 เม.ย.อัดอภิสิทธิ์เด็กทางการเมืองเรียกร้องปชป.เปลี่ยนหน้าพรรค เพื่อกลับมติบอยคอต เหน็บ สนั่น-เติ้งคบเด็กสร้างบ้าน ขณะเดียวกันเชื่อม็อบ 5 มี.ค.คนจะมากถึงขั้นปิดถนนราชดำเนิน หวั่นเกิดจลาจล จวกแกนนำพันธมิตรฯหยุดอ้างบ้านเมืองบังหน้า

วันนี้(28 ก.พ.) ที่รัฐสภา นพ.วิชัย ชัยจิตวนิชกุล อดีตส.ส.อุดรธานี และ นายสุทิน คลังแสง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย ร่วมกันแถลงเรียกร้องให้ฝ่ายค้านเลิกเล่นเกมการเมืองและขอให้ประชาชนภาคใต้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.

โดยนพ.วิชัย กล่าวว่า ขณะนี้มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคไทยรักไทยและผู้บริหารพรรคได้เสนอสัญญาประชาชคมซึ่งดีกว่าที่ฝ่ายค้านเสนอ แต่เมื่อฝ่ายค้านบอยคอตไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง จึงขอเรียกร้องให้พรรคฝ่ายค้านดูกติกาประชาธิปไตยที่ยึดมั่นมา 50-60 ปี ซึ่งขณะนี้ประชาชนกำลังจับตามอง อย่าเอาประเทศไปเล่นขายของ เพราะประเทศกำลังก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ อย่าทำให้สถานการณ์ยุ่งเหยิงต้องตามแก้ไขภายหลัง

ทั้งนี้หากพรรคฝ่ายค้านไม่ส่งผู้สมัคร ก็มีพรรคอื่นส่ง นอกจากนี้ขอเรียกร้องประชาชนภาคใต้มาใช้เสียงในการเลือกตั้งวันที่ 2 เมษายน เพราะเกมต่อไปของฝ่ายค้านคือไม่ต้องการให้มีส.ส.ครบ 500 คนซึ่งภายใน 30 วันหากได้ส.ส.ไม่ครบจะทำให้เลือกนายกรัฐมนตรีไม่ได้ จึงขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณ

นพ.วิชัย กล่าวต่อว่า กลุ่มที่ชุมนุมที่สนามหลวงซึ่งมีการเคลื่อนขบวนมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ คิดว่าการนัดชุมนุมครั้งต่อไปวันที่ 5 มีนาคม คงจะมีคนมามากขึ้นและอาจมาปิดเส้นทางถนนราชดำเนินจนสร้างความจลาจลทำให้การจราจรติดขัด ดังนั้นขอให้ชุมนุมอย่างสันติที่สนามหลวงจะดีกว่า และขอเรียกร้องให้นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและพวกอย่าอ้างบ้านเมืองบังหน้า ส่วนกลุ่มสันติอโศก อย่าเรียกตัวเองว่ากองทัพธรรม เพราะไม่ได้เป็นพระ เป็นการแยกสำนักออกไปเป็นลัทธิหนึ่งซึ่งไม่ได้อยู่ภายใต้พ.ร.บ.คณะสงฆ์ การเคลื่อนไหวทางการเมืองทำได้แต่อย่านำศาสนามาเกี่ยวข้อง ทั้งนี้วันที่ 1 มีนาคม มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย จะนำพระสงฆ์เดินทางมาอธิบายให้เกิดความชัดเจนเรื่องนี้

ด้านนายสุทิน กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายโดยเฉพาะฝ่ายค้านพิจารณาตัวเองว่าประชาชนเบื่อการเมืองเพราะพรรคต่างๆเล่นเกมการเมืองจนเกินเลยหรือไม่ ตนขอเรียกร้องให้พรรคฝ่ายค้านคิดให้ดีว่า ถ้าจะปฏิรูปการเมือง หากไม่มีสภาแล้วจะปฏิรูปที่ไหน ปากบอกแก้แต่ต้องการไม่ให้มีสภาอย่างนี้เป็นเจตนาซ่อนเร้นหรือไม่ ดังนั้น 2 วันที่เหลือก่อนการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ขอให้อดีตพรรคพรรคฝ่ายค้านมีมติกลับมาส่งผู้สมัคร ตนมีเพื่อนเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งได้คุยกันว่าเสียใจที่ไม่สามารถผลักดันให้เพื่อนสมาชิกเห็นว่าควรจะลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้

แม้พรรคฝ่ายค้านจะมีมติบอยคอต จึงยากที่จะเปลี่ยนกลับมาส่งผู้สมัคร แต่ผมเห็นว่าหากพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนหัวหน้าพรรค แล้วกลับมามีมติส่งผู้สมัครก็จะมีความชอบธรรม ทั้งนี้ความผิดพลาดเกิดจาการนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปลี่ยนหัวหน้าพรรคแล้วเปลี่ยนมติก็ไม่สาย เพราะนายอภิสิทธิ์เป็นเด็กทางการเมือง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคมหาชน และนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ดันไปคบเด็กสร้างบ้าน ไปเล่นไฟ ไฟก็ไหม้ ผมเสียดายพรรคเก่าแก่ ที่พลาดแล้วตายไปกับการตัดสินใจของเด็กทางการเมืองคนหนึ่ง นายสุทิน กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์