เฉลิมปัดเด้งปลัดมหาดไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงกระแสข่าวการโยกย้ายข้าราชการในกระทรวง โดยเฉพาะนายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่า เป็นเรื่องคิดกันไป ตนยังไม่คิดเลย ไม่มี ให้ทำงานไปเถอะ ตอนนี้ยังไม่มี ยังไม่ถึงเวลา 

ต่อมา ร.ต.อ.เฉลิมให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยมีนายพงศ์โพยมยืนอยู่ข้างๆ ที่ยิ้มแหยๆ

โดย ร.ต.อ.เฉลิมชี้แจง ว่า ''เรื่องนี้ต้องถามท่านปลัดเอง แต่ท่านก็ทำงานดี คล่องแคล่วไม่เหมือนข้าราชการที่กำลังใกล้เกษียณ และมีความรับผิดชอบ'' เมื่อถามอีกว่า แสดงว่าเป็นเพียงข่าวลือ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า''ผมไม่เคยคิด นี่ยืนใกล้กันเดี๋ยวเขาหาว่าเป็นกิ๊กกัน''
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่สมาคมข้าราชการพลเรือนจะก่อตั้งสหภาพข้าราชการ ว่า คงต้องดูว่ามีอะไรรองรับหรือไม่ เพราะสหภาพแรงงานมีกฎหมายรองรับ แต่ยังไม่เห็นว่ามีกฎหมายอะไรรองรับการจัดตั้งสหภาพข้าราชการ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า

รัฐบาลนี้เคยถูกยึดอำนาจ เมื่อเข้ามาบริหารประเทศก็ยังมีกับดักอยู่เต็มไปหมด ทำอะไรก็ถึงหูอีกฝ่ายไปหมด จึงต้องเร่งวางระบบใหม่ เพื่อให้การทำงานเดินหน้าไปได้รวดเร็ว ก็เห็นว่าคนของอำนาจเดิมยังอยู่เต็มไปหมด เมื่อถามว่า ยังมีข้าราชการระดับสูงที่จะกำลังจะถูกโยกย้ายอีกหรือไม่ นายจตุพรกล่าวว่า ที่ไหนมีปัญหาต่อการทำงานก็เป็นธรรมดาที่ต้องโยกย้าย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์