อภิสิทธิ์ ชี้เปรี้ยงที่มาส.ว. ทำเลือกตั้งวันนี้กร่อย

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ กล่าววันนี้ (2 มี.ค.) ภายหลังพร้อมด้วยภริยาไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย บริเวณอุทยานเบญจสิริ ว่า บางเขตประชาชนยังออกมาใช้สิทธิน้อยจึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนใช้เวลาที่เหลือก่อนเวลา 15.00 น. ออกไปใช้สิทธิ



วันเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวภายหลังพร้อมด้วยภริยาออกไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนสวัสดี แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ว่า ส.ว. มีบทบาทสำคัญในการกลั่นกรองกฏหมายและต้องทำหน้าที่ถึง 6 ปี ดังนั้น จึงอยากขอให้ประชาชนเลือกคนที่ดีที่สุด


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวกล่าวถึงบรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ว. วันนี้ ที่ไม่ค่อยคึกคักว่า

ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากรัฐธรรมนูญกำหนดที่มาของ ส.ว. ทั้งมาจากการสรรหาและเลือกตั้ง ดังนั้น จึงควรจะต้องมีการทบทวนเรื่องนี้ ว่า เหมาะสมที่สุดแล้วหรือไม่ ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่า ครึ่งหนึ่งสรรหาและครึ่งหนึ่งเลือตั้งจังหวัดละ 1 คน จังหวัดใหญ่ๆ หลายคนไม่กล้าลงสมัครเลยเกิดปัญหา


ขณะที่ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รองหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าวระหว่างไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งปากซอยสุขุมวิท 53 ว่า การที่ที่มาของ ส.ว. มีทั้งเลือกตั้งและสรรหาเป็นสิ่งที่ดี และที่ผ่านมา ส.ว. ที่ได้รับการสรรหาเข้ามาถือว่า หน้าตาใช้ได้จึงอยากให้ประชาชนลองใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไปก่อน ถ้าเห็นว่า มีปัญหาค่อยมาแก้ไขกันภายหลัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์