สมัครรับบัตรเข้าคูหาลืมหมายเลขเดินออกมาดูใหม่

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พร้อมคุณหญิงสุรัตน์ สุนทรเวช ภริยา เดินออกมาจากบ้านพัก มายังหน่วยเลือกตั้งที่ 61 หลังรับบัตร เดินเข้าคูหาไปแล้ว ลืมหมายเลข จึงเดินออกมาดูใหม่

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พร้อมคุณหญิงสุรัตน์ สุนทรเวช ภริยา เดินออกมาจากบ้านพักมายังหน่วยเลือกตั้งที่ 61
 
บริเวณสนามเด็กเล่น หมู่บ้านโชคชัย ปัญจทรัพย์ ระยะทาง 300 เมตร เมื่อมาถึง นายสมัครได้ตรวจสอบรายชื่ ที่บ้านเลขที่ 70/98 โดยมีรายชื่อในลำดับ 295 ส่วนภริยาอยู่ลำดับที่ 296 จากนั้นเดินเข้ารับบัตรลงคะแนน และเข้าในคูหา แต่ก่อนที่จะลงคะแนน นายสมัครเดินออกจากคูหา ออกมาดูรายชื่อผู้สมัคร ก่อนที่จะกลับเข้าไปลงคะแนน

หลังลงคะแนนเสร็จ นายสมัคร กล่าวว่า

ที่ออกมาดู เพราะ ลืมดูหมายเลขไว้ก่อน จากนั้นเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ เพราะเห็นว่าผู้คนไปลงคะแนนไม่มากเท่าที่ควร ถ้าใครยังไม่ออกมาก็เชิญชวน ให้ใช้สิทธิ เพราะเป็นเชื่อการเลือกตั้งครั้งสำคัญ ตนไม่ได้ออกมาเพราะหน้าที่ ประชาชนก็กรุณาออกมาด้วยเพื่อ ปชต. จากนั้น นายสมัคร และภริยา ขึ้นรถยนต์กลับบ้านพัก

นายเชื้อชาญ แต่พงษ์โสรัถ ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 61

กล่าวถึงกรณีที่นายกฯรับบัตรละคะแนนแล้ว เข้าไปในคูหาลงคะแนน จากนั้นไม่แน่ใจหมายเลข และเดินออกมาดูหมายเลขว่า ไม่ถือว่าผิดกฎหมายเลือกตั้ง เนื่องจากนายกฯ ไม่ได้ถือบัตรลงคะแนนออกไปนอกคูหาด้วย แต่ได้ว่าบัตรไว้ในคูหาการเลอืกตั้ง ประชาชนทั่วไปก้สามารถทำได้ หากไม่แน่ใจหมายเลข ก็วางบัตรในคูหา หรือฝากเจ้าหน้าที่ได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์