ตั้งกก.สอบเสรีพิศุทธ์ ผิดวินัยร้ายแรง 3 ข้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (29 ก.พ.) กรณีมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีโยกย้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปประสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า

นอกจากนี้ สำนักนายกรัฐมนตรี ยังมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่
34/2551 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กรณีถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดวินัยร้ายแรง โดยมีนายชัยเกษม นิติสิริ อัยการสูงสุด เป็นประธานกรรมการสอบสวน มีนายนัที เปรมรัศมี รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นกรรมการ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นกรรมการ และพล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง จเรตำรวจ เขตตรวจราชการที่ 8 เป็นกรรมการและเลขานุการ
  

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า รายละเอียดของข้อกล่าวหาทั้งหมด
3 ข้อ

ประกอบด้วย
1. ดำเนินโครงการเช่ารถยนต์เพื่อใช้ในราชการ รวมวงเงิน 9,899,578,200 ล้านบาท โดยมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตและเอื้อประโยชน์แก่บริษัทผู้ให้เช่ารถยนต์

2. สั่งการโดยใช้ถ้อยคำมิบังควรและไม่เหมาะสมในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของหน่วยงานในบันทึกของกองสวัสดิการที่เสนอขอให้พิจารณางดจัดการแข่งขันกีฬาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำปี 2551 และ

3. ดำเนินการบริหารงานบุคคลโดยออกคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับพันตำรวจเอกและตำแหน่งผู้บังคับการฝ่ายปฏิบัติการโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย
 

ด้าน นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงการโยกย้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ 

โดยระบุว่าจะชี้แจงหลังเดินกลับจากการเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ส่วนกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อาจยื่นฟ้องต่อศาลยุติธรรม นั้น ตนเห็นว่าไม่มีปัญหา เพราะการดำเนินการดำเนินการใดๆพร้อมรับผิดชอบ การโยกย้ายก็เพื่อความเหมาะสม และเป็นเรื่องปกติ รวมทั้งดำเนินการโยกย้ายเพียงไม่กี่ตำแหน่งเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์