ทัพเรือขยับ! ผบ.ทร.จี้ กกต.ลาออก - ผบ.เหล่าทัพนัดถกเย็นนี้

ทัพเรือขยับ! ผบ.ทร.จี้ กกต.ลาออก - ผบ.เหล่าทัพนัดถกเย็นนี้

พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤษภาคม 2549 12:58 น.

ทัพเรือเริ่มขยับ ผบ.ทร.ออกโรงเรียกร้องทุกฝ่ายทำตามมติ 3 ศาลคลี่คลายวิกฤตบ้านเมืองตามแนวพระราชดำรัส ปัญหาทุกอย่างก็จบ ขณะเดียวกันมีการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพเย็นนี้

วันนี้ (18 พ.ค.) พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ได้ทำหนังสือกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเข้าเฝ้าฯ เป็นกรณีพิเศษ เพื่อรายงานเรื่องปัญหาความมั่นคงต่างๆ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นห่วง อย่างไรก็ตาม ในตอนเย็นจะพบกันคงได้พูดคุยกัน

เรื่องความห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมืองมีมานานแล้ว เพราะเห็นว่าไม่เรียบร้อยสักที ในส่วนของกองทัพเรือ พยายามทุกวิถีทางที่จะทำให้เกิดความเรียบร้อย คิดว่าเรื่องนี้ทุกคนจะต้องช่วยกัน ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าว

พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวว่า แม้ขณะนี้จะมีรัฐบาลรักษาการ แต่ไม่น่าส่งผลให้เกิดวิกฤตการณ์อะไร เพราะปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นเป็นกันทั้งโลก เพียงแต่ต้องการให้ปัญหาการเมืองยุติ การบริหารจัดการมีจุดศูนย์กลาง ควรจะมีคนกลุ่มเดียวและมีหน่วยงานที่เข้ามารับผิดชอบ เช่น ความร่วมมือของ 3 ศาลเวลานี้ก็เป็นเรื่องที่ดี และไม่ควรจะไปรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ อีก

เมื่อมติ 3 ศาลออกมาอย่างไรให้ดำเนินการตาม เรื่องก็จบ ถ้าทุกฝ่ายยอมรับในสิ่งที่เราคิดว่าเป็นหลักของประเทศ ทุกอย่างก็จบ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมของ 3 ศาล อันประกอบด้วยประธานศาลฎีกา และประธานศาลรัฐธรรมนูญ และประธานศาลปกครอง ที่ประชุมเพื่อแก้วิกฤตบ้านเมืองตามแนวพระราชดำรัส ได้เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งทั้ง 3 คนที่เหลืออยู่ลาออกเพื่อเปิดทางให้มีการสรรหาชุดใหม่เข้ามาควบคุมดูแลการเลือกตั้งให้เกิดความเป็นธรรม และได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย และยังเห็นว่าหากปล่อยให้ กกต.ชุดปัจจุบันยังปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจะนำมาซึ่งความเสียหายกับบ้านเมืองอย่างใหญ่ขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม กกต.ทั้ง 3 คน อันประกอบด้วย พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ นายปริญญา นาคฉัตรีย์ และนายวีระชัย แนวบุญเนียร ไม่สนใจ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป และมีการระดมคนมาให้กำลังใจตลอดเวลา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์