นายกไม่หวั่นเสรีพิศุทธ์ขู่ฟ้องยันจะโยกย้ายขรก.อีก

นายกฯ ไม่หวั่น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขู่จะฟ้องศาลปกครอง ยันไม่เคลียร์ พร้อมสวนกลับรัฐบาลที่แล้วโยกย้ายหลายคนไม่เห็นมีใครว่า ยืนยันจะต้องโยกย้ายอีกแน่ เพื่อปรับปรุงให้เข้าที่เข้าทาง สวนหากใครทำไม่ดีจะให้ปล่อยไว้หรืออย่างไร เมื่อไม่ดีก็ต้องย้าย

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการโยกย้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ขอตอบเรื่องนี้ในต่างประเทศ จะกลับไปตอบที่ประเทศไทย หลังจากการเดินทางกลับจากการเยือนประเทศลาวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เมื่อเดินทางกลับประเทศคิดว่าสามารถเคลียร์ปัญหาดังกล่าวได้หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า เหตุใดต้องเคลียร์ด้วย ทั้งนี้ แม้ว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุสุทธ์ จะขู่ฟ้องศาลปกครองก็ไม่เป็นไร และไม่มีปัญหา แต่ขอให้ลองพิจารณาดูก็แล้วกัน รวมทั้งการโยกย้ายในช่วงที่ผ่านมาก็ให้เขาไปดำเนินการ ใครจะว่าอย่างไรก็ได้

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีที่โยกย้ายจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเองหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า เราต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราทำ แต่ตนก็ถามเหมือนที่เขาถามกันว่า เมื่อเวลามีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ก็มีการย้ายกันเป็นแผง เป็นกระบิ แต่ไม่เห็นมีใครไปฟ้องศาลปกครอง และไม่มีใครพูดถึงแม้แต่คำเดียว ในเมื่อขณะนี้มีการจัดการเลือกตั้งและมีผู้บริหารชุดใหม่เข้ามา ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เข้าที่เข้าทาง เป็นไปได้อย่างไรช่วยคิดหน่อย ส่วนกรณีที่มีการมองว่า มีการโยกย้ายข้าราชการรายวันนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นการย้ายรายวัน หรือจะให้นำมารวมกันย้ายที่เดียวพร้อมกันหรืออย่างไร

ตำแหน่งในประเทศไทยมีกี่ตำแหน่ง และย้ายไปกี่ตำแหน่ง ตำแหน่งใหญ่ ๆ ทั้งหมดมีเป็นร้อยเป็นพัน พึ่งย้ายไปแค่ 3 ตำแหน่ง ก็ทำเป็นข่าวเอิกเกริก แล้วจะให้ทำอย่างไร คนมาบริหารประเทศจะให้ทำอย่างไร แตะไม่ได้ โดนไม่ได้ ถ้าเขาไปทำอะไรไว้ก็ต้องเอาไว้อย่างนั้นหรือ มันไม่ถูก ถ้าผมเป็นพวกคุณ ผมจะไม่ถาม นายสมัคร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าการโยกย้ายข้าราชการจะมีตามมาอีกใช่หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ก็มันแน่นอน ข้อสำคัญที่สุด คือคนมาบริหารก็ต้องทำทุกอย่างให้เรียบร้อยดี แหม ผมอยากให้พวกคุณเป็นคนบริหารดูสิ จะย้ายหรือไม่ย้าย ถ้าผมไปทำอะไรเสียหาย แล้วคุณต้องเข้ามาแก้ไขคุณจะทำอย่างไร มันก็ต้องย้าย จะไปนั่งทนอยู่อย่างนั้นได้อย่างไร ของพรรค์นี้มันต้องเข้าใจหน่อย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์