อนุฯ กกต.ยันผลสอบจ้างพรรคเล็กสมบูรณ์แล้ว - ปัดสอบเพิ่มอีก

อนุฯ กกต.ยันผลสอบจ้างพรรคเล็กสมบูรณ์แล้ว - ปัดสอบเพิ่มอีก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤษภาคม 2549 11:54 น.

อนุกรรมการฯ กกต.ไม่เล่นด้วย ยันผลสรุปพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็กครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ไม่ต้องสอบใครเพิ่ม เตรียมยืนยันผลการสอบสวนอีกครั้งวันสองวันนี้

วันนี้ (18 พ.ค.) มีรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า หลังจากที่ประชุม กกต.ทั้ง 3 คนเมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) ได้สั่งให้คณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ที่มี นายนาม ยิ้มแย้ม อดีตรองประธานศาลฎีกา กรณีพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็ก ไปสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมโดยให้เวลาอีก 7 วัน โดยให้เหตุผลว่าการสอบสวนที่ผ่านมายังไม่ครบถ้วน

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า คณะอนุกรรมการที่มีนายนามเป็นประธาน ได้ยืนยันว่าได้สอบสวนครบถ้วนสมบูรณ์จนมีผลสรุปออกมาแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องสืบสวนสอบสวนเพิ่มแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผลสรุปของคณะกรรมการชุดดังกล่าวสรุปว่า ผู้บริหารพรรคไทยรักไทยอย่างน้อย 2 คนคือ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้จ้างวานพรรคเล็กให้ลงเลือกตั้งเพื่อหลีกเลี่ยงข้อกำหนดเรื่อง 20 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อีก 2 คน คือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ รองหัวหน้าพรรค รวมทั้ง น.ต.ศิธา ทิวารี ไม่มีหลักฐานโยงไปถึง

อย่างไรก็ดี ต่อมาพรรคไทยรักไทยได้เปิดเผยหลักฐานวีซีดีเปิดโปงบ้างว่าผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคได้ว่าจ้างพรรคเล็กลงสมัครเช่นเดียวกัน แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทีหลังกรณีของพรรคไทยรักไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์