ตั้ง พัชรวาท ขึ้นแทน เสรีพิสุทธิ์

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

กล่าววันนี้ (29 ก.พ.) ว่า เห็นคำสั่งย้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว พร้อมคำสั่งแต่งตั้งให้ตนทำหน้าที่รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามโดย นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มีผลตั้งแต่วันนี้
 

"ผมขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้ความไว้วางใจ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและด้วยความซื่อสัตย์สุจริต  ส่วนคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย" พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวและว่า ยืนยันว่าไม่เคยได้รับการทาบทามให้ทำหน้าที่ดังกล่าวมาก่อน อย่างไรก็ตาม ไม่ขอตอบข้อถามที่ว่าการแต่งตั้งตนเองขึ้นมาเพื่อขัดตาทัพ


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมที่รัฐสภา

หลังร่วมถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกกับสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติถึงการทำงานในตำแหน่งรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า ไม่หนักใจ เพราะในชีวิตเป็นตำรวจมาตลอด และเชื่อว่าจะไม่ถูกต่อต้านหรือมีปัญหากับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เนื่องจากทุกคนเป็นพี่น้องกัน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศที่สำนักงาน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ที่ชั้น 7 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ไปปฎิบัติภารกิจที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ช่วงสายวานนี้ และมีกำหนดกลับช่วงค่ำของวันพรุ่งนี้ (1 มี.ค.)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์