พันธมิตรยื่นคำขาดอย่าอุ้มทักษิณ

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ไม่เห็นด้วยกับการเดินทางกลับของ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม เกรงว่าอาจจะเข้าไปแทรกแซงการทำงานของกระบวนการยุติธรรม แต่ยืนยันว่าเครือข่ายพันธมิตรไม่ได้คัดค้านตามอำเภอใจ อย่างไรก็ตามในฐานะที่เป็นผู้ชักนำ พ.ต.ท.ทักษิณเข้าสู่การเมือง ก็ไม่ได้รู้สึกโกรธเคือง และยังถือว่าเป็นน้อง แต่เรื่องของบ้านเมืองก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง


นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวว่า ไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะวางมือทางการเมือง

แม้จะประกาศหลายครั้งว่าจะเลิกเล่นการเมือง แต่พฤติการณ์ที่ผ่านมาสวนทางอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะการยังคงเป็นผู้มีอำนาจเหนือพรรคพลังประชาชนและรัฐบาลสมัคร ไม่ว่าจะเป็นการจัดบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค หรือการจัดทำดีวีดีหาเสียงให้พรรคพลังประชาชนจนเกิดปัญหาความเป็นนอมินี การจัดโผ ครม. และตำแหน่งต่างๆ ในรัฐบาลชุดนี้
 

นายพิภพ ธงไชย หนึ่งในแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรว่า

เงื่อนไขที่จะทำให้พันธมิตรออกมาเคลื่อนไหว คือการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม และขั้นตอนทางกฎหมายที่จะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ต้องขึ้นศาล เช่น การแก้กฎหมายเพื่อยุบ คตส. รวมทั้งการกระทำที่เป็นการเอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มของตัวเอง เช่น การนิรโทษกรรมกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน

ขณะนี้ อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณสู้คดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

โดยไม่พยายามแทรกแซงใดๆ เพราะหากพิสูจน์ได้ว่าไม่มีความผิด ภายใต้กระบวนการยุติธรรมที่ปราศจากการแทรกแซง ก็จะไร้ข้อกังขาจากสังคมในที่สุด
แล้วอย่าทำตัวเป็นนายกรัฐมนตรีเงา คอยสั่งการอยู่เบื้องหลังนายกฯ สมัคร รวมทั้งอยากให้นายกฯ สมัครเข้มแข็ง เป็นตัวของตัวเอง ไม่เป็นหุ่นเชิด ส่วนท่าทีที่ชัดเจนของพันธมิตรนั้น แกนนำจะหารือกันอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 5 มีนาคม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์