สภาเหงา ส.ส.แห่ไปรับ ทักษิณ

วันเดียวกัน ที่รัฐสภา ได้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

โดยมี พ.อ.อภิวัณฑ์ วิริยะชัย รองประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม แต่การประชุมเป็นไปอย่างเงียบเหงา มี ส.ส.เข้าร่วมประชุมกันค่อนข้างบางตา ทำให้ประธานที่ประชุมปล่อยให้สมาชิกได้หารือเรื่องเดือดร้อนในพื้นที่นานกว่าหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ก่อนที่จะเข้าสู่วาระการประชุมเพื่อพิจารณากระทู้ถาม
 

นายชัย ชิดชอบ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า

เป็นเรื่องธรรมดาที่ ส.ส.บางส่วนจะไปต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะห่างเหินกันมานานก็ต้องมีความคิดถึงกัน อยากเห็นหน้ากัน และการที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับมาแก้ข้อกล่าวหาตามกระบวนการยุติธรรมถือว่าถูกต้องแล้ว ส่วนที่มีการมองกันว่าเพื่อมาแก้ปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชาชนนั้น นายชัยตอบว่า ภายนอกมองดูว่าแตกความสามัคคี แต่ความจริงไม่ใช่ เหตุที่ได้เป็นประธานวิปฯก็เพราะว่ามีความอาวุโส และเป็น ส.ส.มานานคงจะเป็นที่ยอมรับของบรรดาลูกหลานที่เป็น ส.ส. ใครมีอะไรก็ปรึกษาหารือได้ มีหน้าที่ดูแลการประชุมให้เรียบร้อย ไม่ใช่มาเพราะเป็นตัวแทนกลุ่มของนายเนวิน ชิดชอบ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณและคณะเดินทางออกจากสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาฯ เมื่อเวลา 12.30 น.

โดยใช้เส้นทางสะพานลอยรัชวิภา เข้าสู่ถนนจรัญสนิทวงศ์ และแวะเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เพื่อทานอาหารกลางวันกับครอบครัว โดยมีเมนูมื้อแรกเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ทั้งนี้เมื่อขบวนรถของอดีตนายกฯเลี้ยวเข้าซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ได้มีประชาชนจำนวนมากออกมายืนดู พร้อมนำแผ่นป้ายผ้าแสดงความยินดีต้อนรับข้อความว่า “ยินดีต้อนรับท่านทักษิณ นายกฯในดวงใจ ดีใจสุดๆ” มาติดไว้ที่กำแพง โดยมีกำลังตำรวจจาก สน.บางพลัด และหน่วยอรินทราช มาคอยรักษาความปลอดภัยในซอยตลอด 24 ชม. รวมทั้งมีการส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจขี่รถจักรยานยนต์ตรวจตราตลอดเวลา
 

สำหรับการเดินทางไปสถานที่ต่างๆของ พ.ต.ท. ทักษิณ ได้มีการประสานให้ตำรวจทุกพื้นที่อำนวยความสะดวกให้ตลอดเส้นทาง บางพื้นที่มีการปิดถนนเป็นช่วงๆ โดยมีรถจักรยานยนต์นำหน้า 2 คัน รถตำรวจกองปราบปราม 3 คัน และรถขบวนผู้ติดตามร่วมขบวนด้วยไปตลอดทุกสถานที่ที่เดินทางไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์