ทักษิณก้มกราบแผ่นดินไทย ต่อหน้าผู้มาต้อนรับจำนวนมาก

"ทักษิณ"ก้มกราบแผ่นดินไทย ต่อหน้าผู้มาต้อนรับจำนวนมาก

"ทักษิณ"เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมก้มลงกราบแผ่นดินไทย ท่ามกลางสายตาผู้มาคอยต้อนรับจำนวนมาก


(28กพ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว โดยเที่ยวบิน ทีจี 603 เวลา 09.40 น. โดยนส.ศันสนีย์ นาคพงษ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคทรท. กล่าวว่า ขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อยู่ในห้องวีไอพีกับครอบครัว และอยู่ในกระบวนการเจ้าหน้าที่ตรวจพาสปอร์ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินออกมาจากอาคารสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ก้มลงกราบพื้นดินไทย และไหว้ โบกมือให้กับประชาชนที่มาต้อนรับ โดยมีเสียงโห่ร้องกึกก้อง

หลังจากนี้จะลงไปด้านล่าง เพื่อทักทายนักการเมืองที่มารอรับก่อนจะออกไปหน้าตึก ส่วนจะมีโอกาสทักทายประชาชนหรือไม่ต้องรอดูก่อน เพราะมีนัดต้องไปที่ศาล ตนจะสแตนบายอยู่ที่โรงแรม เพื่อรอหากได้รับการประกันตัวก็จะมีการเตรียมการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และในช่วงเย็นจะเข้าเคารพพระศพพระพี่นางฯ

ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 09.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางถึงสนามบินเพื่อรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์กรณีปืนหายจากคลังแสง ว่า ก่อนหน้านี้ตนแนะนำตำรวจแล้ว ให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย และขอร้องให้สื่อมวลชน อย่ามองว่าการดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มงวดเกินไป

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวกรณีปืนหาย ว่า ไม่ได้ขึ้นอยู่ว่าปืนมีศักยภาพแค่ไหน แต่ขึ้นอยู่กับว่าฝีมือคนยิงแม่นหรือไม่แค่ไหน ซึ่ง snaper ถ้ายิงได้ 300 เมตร ก็จะถือว่าค่อนข้างแม่น เพราะมีกล้อง

ผู้สื่อรายงานบรรยากาศเพิ่มเติมจากสนามบินสุวรรณภูมิว่า ขณะนี้ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา และและลูกสาวอุ๊งอิ๊ง มาคอยรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่สุวรรณภูมิแล้ว ขณะที่บรรยากาศรอบนอกมีการอารักขาหนาแน่นมีการให้ทีมตรวจสอบมือปืนยิงระยะไกลขึ้นประจำจุดที่สูงต่างๆ

ส่วยบรรยากาศรอบนอก บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขณะนี้มีกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนทยอยเดินทางมาให้กำลังใจมากเรื่อยๆ รวมทั้งร้องเพลงเชียร์กันอย่างสนุกสนามด้วยสีหน้าที่แจ่มใส ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงตึงกำลังรักษาความปลอดภัยกันอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันความวุ่นวายไม่ให้เกิดขึ้น สำหรับปัญหาการจราจร ตลอดเส้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังคงติดขัดตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้

ด้านพล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เปิดเผยว่า ไม่กังวลเกี่ยวกับการเดินทางมาสนับสนุนการเดินทางกลับของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่าจะไม่มีการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้สนับสนุนหรือผู้คัดค้าน ขณะนี้ได้ประเมินตัวเลขของประชาชนที่เดินทางมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประมาณ 3,000 คน ขณะที่เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ 600 นาย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์