ทักษิณนับถอยหลัง ตื่นเต้นกลับมาตุภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช อดีตผู้สมัครส.ส. กทม.พรรคพลังประชาชน ซึ่งร่วมอยู่ในขบวนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ว่า ใกล้จะถึงเวลาขึ้นเครื่องบินแล้ว โดยอดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ในอิริยาบถสบายๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส และตื่นเต้นที่จะได้กลับบ้าน
 

พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กล่าวต่อว่า เวลานี้ที่สนามบินฮ่องกงเต็มไปด้วยบรรดาสื่อมวลชนต่างประเทศ ซึ่งมารอทำข่าวจำนวนมาก

และ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศอีกครั้ง ส่วนใหญ่ยังคงถามย้ำว่าจะเล่นการเมืองอีกหรือไม่ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตอบเป็นภาษาอังกฤษสั้นๆ ว่า "enough" หรือว่า "พอแล้ว" ทั้งนี้ พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กล่าวถึงกำหนดการของ พ.ต.ท.ทักษิณ หลังกลับถึงประเทศไทย ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กลับไปในฐานะผู้ต้องหา ดังนั้น อันดับแรกจึงต้องไปรายงานตัวที่ศาล จากนั้น จะไปร่วมพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน บรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นไปอย่างคึกคัก
 
มีบรรดาผู้สื่อข่าวทุกแขนงไปจับจองพื้นที่รอรายงานข่าวกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ซักซ้อมแผนการกันเป็นระยะๆ รอเวลาที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะมาถึง ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 06.45 น. มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้ขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์