สื่อยุ่นสนใจข่าวทักษิณ สมัครเผยรบ.ไม่เกี่ยว

นางสาวศุภรัตน์ นาคบุญนำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (27 ก.พ.)

ภายหลังนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์คณะผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ว่า นายกรัฐมนตรียืนยันความสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ว่า ทุกอย่างจะกลับมาเดินหน้าต่อไปในทุกด้า
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า คณะผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ให้ความสนใจสอบถามถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้เป็นอย่างมาก โดยนายสมัครกล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับการยืนยันถึงกำหนดการเดินทางกลับที่แน่นอนของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่การเดินทางกลับของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นเรื่องปกติ และยินดี หาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม โดยรัฐบาลจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวทั้งเรื่องการเดินทางกลับและคดีความ  

นางสาวศุภรัตน์ กล่าวต่อกรณี นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ถูก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบแดงว่า


นายสมัครระบุว่า เรื่องดังกล่าวกระทบความรู้สึกของนักการเมือง แต่ไม่กระทบเรื่องการทำงาน เนื่องจากยังมีรองประธานสภาผู้แทนราษฎร อีก
2 คน ทำหน้าที่แทน หลังจากนี้ นายยงยุทธ ยังมีโอกาสนำข้อมูลไปชี้แจงเพิ่มเติมได้ และขณะนี้ ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องการยุบพรรคพลังประชาชนหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันเดียวนี้


นายยงยุทธ มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่
1 ทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรแทน โดยมีรายงานว่า ขณะนี้ นายยงยุทธ เดินทางไปที่พรรคพลังประชาชน คาดว่าจะเดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันเดียวกันนี้ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์