ยงยุทธเครียดไม่ยอมเข้าสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยงยุทธ ไม่ได้เดินทางมายังรัฐสภา ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. โดยคนใกล้ชิดยอมรับว่านายยงยุทธเครียดกับคดีดังกล่าวมาก และตั้งใจจะเก็บตัวเงียบ 2-3 วันหลังจากเดินทางไปพบพ.ต.ท. ทักษิณ ที่ประเทศจีน

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกฯและรมว. ศึกษาธิการ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์

ถึงกรณีนายยงยุทธ ซึ่งมีการมองว่าเชื่อมโยงกับการยุบพรรคพลังประชาชน ว่า ต้องส่งให้ทีมกฎหมายดูว่าต้องทำอย่างไร เรื่องนี้ไม่ต้องห่วง ไม่กังวลเรื่องยุบพรรคเพราะทุกอย่างต้องต่อสู้ หลังจากศาลฎีกาวินิจฉัยแล้วค่อยมาว่ากัน ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่าทีมทนาย จะสู้คดีได้โดยไม่ให้มีผลถึงการยุบพรรค

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสนช. กล่าวว่า ตามกฎหมายขณะนี้ถือว่ายังไม่มีผล

จนกว่ากกต.จะยื่นคำร้องและศาลฎีการับเรื่องไว้พิจารณา ตรงนั้นนายยงยุทธจึงจะหยุดปฎิบัติหน้าที่ แต่ไม่กระทบกับการดำรงตำแหน่ง หากศาลฎีกายกคำร้อง นายยงยุทธก็กลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไป แต่ถ้าศาลฎีกามีคำสั่งให้เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งก็ต้องพ้นจากตำแหน่ง ต้องเลือกประธานสภาฯกันใหม่ ขณะนี้เป็นเพียงขั้นต้นการกล่าวหาของกกต. แต่ยังไม่ได้ชี้ขาด

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า

เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ในอดีตเคยมีประธานวุฒิสภาต้องลงสมัครรับเลือกตั้งใหม่ ถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้และเป็นการวินิจฉัยขององค์กรอิสระ ส่วนสภาก็ดำเนินการต่อไป ถ้าประธานทำหน้าที่ไม่ได้ ยังมีรองประธานทำหน้าที่แทน ทุกคนทำหน้าที่ไป ขณะเดียวกันต้องรักษาความถูกต้องและรักษากฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์