มาร์คห่วงบทบาทสมเกียรติ

เวลา 09.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ 1 ในแกนนำกลุ่มพันธมิตร

ได้เข้าร่วมหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค โดยใช้เวลาประ มาณ 30 นาที จากนั้นนายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่า การหารือครั้งนี้เป็นไปด้วยความเข้าใจตรงกัน เดิมนายสมเกียรติเป็น 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรฯ ดังนั้น การเคลื่อนไหวต่างๆหลังจากนี้ต้องเหมาะสม เพราะพรรคมีจุดยืนทางการเมืองชัดเจน ไม่ได้หมายความว่าเมื่อเป็นส.ส.แล้วต้องตัดขาดการเมืองภาคประชาชน แต่ ต้องอยู่ในบทบาทที่เหมาะสม นายสมเกียรติคงเข้าใจว่าต้องระวัง เพราะพรรคไม่ต้องการเข้าไปในลักษณะแทรกแซงหรือก้าวก่ายการเคลื่อนไหวขององค์กรภาคประชาชน ซึ่งนายสมเกียรติมาปรึกษากับพรรคได้

ผู้สื่อข่าวถามว่านายสมเกียรติจะร่วมขึ้นเวทีกลุ่มพันธ มิตรฯได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าต้องดูเป็นเรื่องๆ ถ้าเรียกร้องความเป็นธรรมก็ทำได้

ด้านนายสมเกียรติกล่าวว่า หารือร่วมกับนายอภิ สิทธิ์ด้วยบรรยากาศความเข้าใจ ไม่เคร่งเครียด พรรคไม่ได้ปิดกั้นการทำงานภาคประชาชนของตน แต่ต้องไม่กระทบกับวัฒนธรรมองค์กรของพรรค "ผมเป็น 1 ใน 5 ของพันธมิตรฯ เกิดจากการเมืองภาคประชาชนจนได้เป็นส.ส. หากไม่ไปร่วมแถลงด้วยก็เสียหาย ผมไม่ลืมกำพืดตัวเอง เหมือนส.ส.อีสานหลายคนไปตั้งชมรมคนรักทักษิณ การกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งจึงไม่น่ากระทบกับพรรคและไม่ใช่เรื่องเสียหาย"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์