เฉลิม ท้าปลุกม็อบตามสบาย

ทางด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมเคลื่อนไหวต่อต้านการเดินทางกลับประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรว่า

เป็นสิทธิที่กลุ่มพันธมิตรฯทำได้ และเชื่อว่าจะไม่มีการเผชิญหน้าของกลุ่มที่สนับสนุนและต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ มั่นใจว่ารัฐบาลจะแก้ปัญหาที่ประชาชนทะเลาะกันเพราะความเห็นไม่ตรงกันได้ อย่ากังวลหรือตื่นตระหนก คนที่เขาไม่รักก็ไม่รักมานานแล้ว ส่วนคนที่รักก็รักมานานแล้ว ยังมีคนอีกเป็นสิบล้านคนรอการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯกังวลว่า  รัฐบาลจะแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม หรือกังวลว่ารัฐบาลเป็นนอมินีนั้น ก็เป็นแค่ข้อกังวลมันยังไม่เกิด  ไม่ได้ท้าทายหากกลุ่มพันธมิตรฯอยากทำอะไร  ให้ทำตามสบาย  ถ้าจะชุมนุม จะส่งรถสุขาไปให้  


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่าการที่ตนจะเดินทางไปรับ พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงออกถึงความไม่เป็นกลางทางการเมืองนั้น ไม่เป็นความจริง

เพราะตนไปรับใน 3 สถานะคือ 1.ได้บอกประชาชนไว้แล้วว่าจะไปรับ 2.ในฐานะเป็นคนรู้จัก 3.ในฐานะเป็น รมว.มหาดไทย อยากถามว่าไม่เป็นกลางตรงไหนที่ไปรับพรรคพวกกลับบ้าน ยืนยันจะไม่ไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม คนที่ว่าตนเรื่องนี้ขาดสติ ไม่มีความรู้  จะไปแทรกแซงองค์คณะผู้พิพากษา 9 คนได้อย่างไร

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณได้รับการประกันตัวทันที  และเดินทางออกนอกประเทศได้  หลังมามอบตัวสู้คดีนั้น ขึ้นอยู่กับองค์คณะ ผู้พิพากษาทั้ง 9 คน

ถ้าไม่ให้ประกันก็เข้าเรือนจำ ถ้าให้ ประกันก็กลับบ้าน ส่วนเมื่อได้กลับบ้านแล้วจะมีเงื่อนไขขออนุญาตศาลก็เป็นคนละเรื่องกัน เมื่อถามว่า จะไปพูดทำความเข้าใจกับกลุ่มพันธมิตรฯหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ไม่ไป ให้เขาแสดงความเห็นอย่างเต็มที่ 5 พันธมิตรเก่งๆทั้งนั้น คนดีของบ้านเมือง 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์