เฉลิม อัด กก.สิทธิฯอย่าปัญญาทึบ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวถึงนโยบายการปราบปรามยาเสพติดว่า ได้พูดชัดเจนว่า ถ้าไม่อยากตาย อย่าเดินมาบนถนนสายนี้

ต้องเฉียบขาด เด็ดขาด จริงจัง ภายใต้กรอบกฎหมาย ก็ไปบอกว่า เป็นนโยบายฆ่าตัดตอน พวกวิตกจริต เลอะเทอะ มีที่ไหนนโยบายฆ่าตัดตอน ติดคุกสิ ยืนยันว่า ถ้าใครไม่อยากมีปัญหา ก็ถอนตัวจากวงการยาเสพติดไป เรื่องฆ่าตัดตอนวันไหนนั่งคุยต้องอธิบายให้ฟังสักชั่วโมง และย้ำไปถึงคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนว่า รัฐบาลเคารพสิทธิประชาชนไม่น้อยไปกว่าท่าน ก็เป็นนักวิชาการเหมือนกับท่าน แต่การวิพากษ์วิจารณ์อะไรต้องมีกฎเกณฑ์กติกา อยู่ๆก็ออกมาขัดขวาง เอะอะ ไม่ปัญญาทึบ มีสติปัญญาพอที่จะแก้ปัญหาบ้านเมืองภายใต้กรอบกฎหมาย

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า จะทำเรื่องเพื่อฟื้นศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด (ศตส.)

โดยมีนายกฯเป็นประธาน เพราะเป็นนโยบายสำคัญ ส่วนนายกฯจะมอบให้ใครเป็นประธานแทนนั้น ขึ้นอยู่กับนายกฯ ส่วนที่หลายฝ่ายพยายามโยงเรื่องการปราบยาเสพติดเข้ากับเรื่องฆ่าตัดตอนนั้น คำว่าฆ่าตัดตอนที่พูดกัน เป็นเพราะไปมองภาพพวกค้ายาเสพติดมากไปหน่อย บางครั้งลูกน้องพ่อค้ายาเสพติดฆ่ากันเอง ไม่เกี่ยวกับทางการ เหมือนที่นายกฯบอก เขาฆ่ากันเองจะมาเกี่ยวกับเราได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าบางครั้งมีการสวมรอยทำร้ายผู้บริสุทธิ์

เมื่อเห็นว่ามีโครงการเกิดขึ้น ก็เอาเสียเลย จึงต้องระมัดระวังเรื่องนี้ เพราะไม่อยากให้คนบริสุทธิ์เกิดปัญหา ทั้งนี้อีก 2 วัน จะเข้าไปที่ ป.ป.ส.เพื่อมอบนโยบายปราบปรามยาเสพติด โดยมาตรการที่จะเน้นใช้เช่น การขึ้นบัญชีดำ การตรวจสอบการได้มาของเงินต่างๆ จะมีการเพ่งเล็งอย่างจริงจังไปถึงครอบครัว ญาติ เรียกว่าเอากัน 7 ชั่วโคตรเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์