อภิสิทธิ์ ให้รัฐบาลวางตัวเป็นกลาง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทยว่า

พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันมาตลอดว่า ทางที่ดีที่สุด พ.ต.ท. ทักษิณควรกลับประเทศไทย เพื่อต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม เพราะไม่ต้องการให้มีการเคลื่อนไหวในต่างประเทศ ทั้งนี้  พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาหรือไม่  ไม่ใช่ปัญหา ถ้ากลับมาแล้วไม่ได้มีวาระอะไรอื่น  นอกจากจะเข้ามาต่อสู้คดี กระบวนการต่างๆเดินอย่างตรงไปตรงมา จะไม่มีปัญหาอะไรเลย

ในส่วนนายกฯ และ รมว.มหาดไทย จะต้องคิดถึงจุดนี้ ควรลดลักษณะของการแสดงตัวว่า มีหน้าที่ที่จะคอย ปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ

วันนี้ยังไม่สายเกินไปที่นายกฯ หรือ รมว.มหาดไทย จะแสดงตัวว่ามีความเป็นธรรม มีความเป็นกลาง อย่าเอาปัญหาการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาตัดโอกาสการทำงานของรัฐบาล จะทำให้รัฐบาลเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่างๆได้ ดังนั้นอยากให้รัฐบาลระมัดระวังเป็นพิเศษ ในการกระทำที่ทำให้เกิดการเคลือบแคลงสงสัยว่า ไปกระทบต่อกระบวนการยุติธรรม จึงอยากให้หลีกเลี่ยง ไม่เช่นนั้นจะเป็นปัญหานำไปสู่ความวุ่นวายได้


ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มพันธมิตรฯเตรียมเคลื่อนไหว คัดค้านที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมา

นายอภิสิทธิ์ตอบว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวเหมือนกลุ่มคนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ชอบหรือไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ย่อมมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น และมีสิทธิ์ที่จะแสดงความเคลื่อนไหวได้ ภายใต้กฎหมาย แต่อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายระมัดระวังหลีกเลี่ยงการเคลื่อนไหว หรือการกระทำที่จะนำไปสู่ ความรุนแรง เพราะไม่ต้องการเห็นความรุนแรงเกิดขึ้นในบ้านเมือง

เมื่อถามว่า นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ อดีต 5 แกนนำพันธมิตรฯ ไปร่วมประชุมกับกลุ่มพันธมิตรฯด้วย

นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับนายสมเกียรติ เข้าใจว่าเคยเป็นแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ คงจะมีการเชิญให้ไปปรึกษาหารือในกลุ่ม แต่การเคลื่อนไหวอะไรจากนี้ไปจะต้องมาคุยกับพรรคก่อน เพราะมีสถานะเป็น ส.ส.แล้ว คาดว่าจะได้มีการพูดคุยในที่ประชุมพรรควันที่ 26 ก.พ.นี้ด้วย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์