ฟื้นกลุ่มพันธมิตรรับนอมินีทักษิณ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน ที่บ้านพระอาทิตย์

อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายภิภพ ธงไชย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสนธิ ลิ้มทองกุล และนายสุริยะใส กตะศิลา ได้ร่วมกันหารือสถานการณ์ทาง การเมือง และกำหนดจุดยืนทางการเมือง เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นอดีตแกนนำพันธมิตรฯทั้งหมดได้ร่วมกัน ออกแถลงการณ์รื้อฟื้นกลุ่มพันธมิตรฯ  เพื่อต่อต้านการคืนชีพของระบอบทักษิณ 

โดยระบุว่าขณะนี้รัฐบาลหุ่นเชิด ที่นำโดยนายสมัคร  สุนทรเวช  ได้กระทำการอุกอาจท้าทายประชาชน  ด้วยการแทรกแซงและตัดตอนกระบวนการยุติธรรม

โดยการย้ายนายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว หาได้ทำงานเสียสละเพื่อประชาชนคนไทยทั้ง 63 ล้านคน ดังนั้นกลุ่มพันธมิตรฯ จึงกลับมารวมตัว และเรียกร้องให้ ประชาชน-ข้าราชการทุกกลุ่มที่รักชาติบ้านเมือง เตรียมพร้อม สำหรับการลุกขึ้นสู้กับระบอบทักษิณอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ต่อไปแกนนำพันธมิตรฯ จะหารือประเมินสถานการณ์ ทุกสัปดาห์ เพื่อรับมืออย่างทันท่วงที


นายสนธิกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้เฝ้ามองการทำงานของรัฐบาลกันไป แม้ว่าเป็นการจัดตั้งรัฐบาลที่น่าขยะแขยงที่สุดในประวัติศาสตร์ 

และที่ผ่านมาไม่ได้ต่อต้านการกลับมาสู้คดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตราบใดที่ไม่มีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม แต่ทนไม่ได้เมื่อมีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม มี กกต.หรือมีรัฐมนตรี บางคนไม่ได้ทำหน้าที่ โดยยืนยันว่ายังยึดมั่น “ตายเป็นตายเจ๊งเป็นเจ๊ง”  เหมือนเดิม  และพร้อมเผชิญหน้าทุกรูปแบบกับรัฐมนตรี ตั้งแต่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย เป็นต้นไป
 

พล.ต.จำลองกล่าวว่า  กลุ่มพันธมิตรฯ  กลับมารวมตัวกันเพื่อเคลื่อนไหว ไม่ใช่เป็นเพียงการเฝ้าดู แต่จะมีการประชุมแกนนำ และพิจารณาถึงความพร้อมในการเคลื่อนไหว ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่ใช้ความรุนแรง แต่จะใช้ธรรมนำหน้าในการเคลื่อนไหว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์