อนุพงษ์ เชื่อมั่นไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวว่า

การที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาสู้คดีก็เป็นสิทธิโดยตรง คนอื่นต้องอยู่ในความสงบ ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมเป็นไปตามขั้นตอน เชื่อว่าไม่มีเหตุวุ่นวาย เมื่อถามว่าหากม็อบหนุนปะทะกับม็อบต้าน ทหารจะออกมาอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า หากรัฐบาลไม่สั่งการคงอยู่ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติของทหารไป เพราะเราไม่สามารถออกปฏิบัติงานได้ หากไม่มีคำสั่งของรัฐบาล ทั้งนี้ เชื่อว่าสถานการณ์ทุกอย่างเป็นปกติ เรียบร้อย สงบดี

เมื่อถามว่า เหตุการณ์จะย้อนกลับไปวันที่ 19 ก.ย. หรือไม่


พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ไม่มี บ้านเมืองจะได้สงบสุข ประชาชนทำมาหากินเพื่อปากท้อง แค่นี้ก็แย่อยู่แล้ว เมื่อถามว่าเป็นห่วงการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ไม่กังวล แต่กังวลการตั้งแง่ของสื่อมากกว่า กองทัพเป็นกองทัพของชาติ ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันเดียวกันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) จ.ลพบุรี

แต่ปฏิเสธที่จะอยู่ร่วมงานเลี้ยงในตอนค่ำ ที่มีอดีตนายทหารรบพิเศษเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. ที่เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงด้วย ทำให้เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.อนุพงษ์พยายามเลี่ยงที่จะพบกับ พล.อ.สนธิ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์