เฉลิม ฉะพันธมิตรฯสกัด ทักษิณ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรฯเตรียมชุมนุมคัดค้านการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯว่า

กลุ่มพันธมิตรฯจะชุมนุมคัดค้านเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศ เพื่อมอบตัวต่อสู้คดีก็เป็นสิ่งดีงามและเป็นสิทธิของ พ.ต.ท.ทักษิณ อยากถามกลุ่มพันธมิตรฯว่า เดิมบอกว่าจะให้โอกาสรัฐบาลทำงานก่อน แต่รัฐบาลยังไม่ได้ทำงาน ก็จะมาเคลื่อนไหวชุมนุมคัดค้าน มันต้องมีเหตุผล รัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยมองการชุมนุมคัดค้านเป็นเรื่องปกติ แต่ยังไม่เห็นว่ามีความจำเป็นต้องรีบออกมาเคลื่อนไหว
 

“อยากถามว่า ที่กลุ่มพันธมิตรฯไปกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องสถาบัน วันนี้อัยการ ตำรวจสั่งไม่ฟ้องแล้ว กลุ่มพันธมิตรฯรับผิดชอบอะไรหรือไม่ หรือการสนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่งให้แข่งกับพรรคพลังประชาชน และข้าราชการบางส่วนวางตัวไม่เป็นกลาง เวลาปฏิวัติก็มารับตำแหน่งหน้าที่ สุดท้ายประชาชนก็ศรัทธานโยบายพรรคไทยรักไทยเดิม และเลือกพรรคพลังประชาชนมาอย่างท่วมท้น ใครที่เคยคัดค้านกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณไว้ ควรกลับไปทบทวนตัวเองบ้าง เชื่อมั่นว่าการเดินทางกลับไม่มีอุปสรรค” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากกลุ่มพันธมิตรฯรวมตัวกันอีกครั้ง รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร

ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ไม่มีการ ดำเนินการ จะชุมนุมก็ชุมนุมไป แต่มีเหตุผลเพียงพอไหมที่จะมารวมตัว แต่มั่นใจจะไม่เกิดความรุนแรง ถ้าจะมาชุมนุมจะส่งรถสุขาไปให้ จะไม่จำกัดการชุมนุมของกลุ่มคนรักทักษิณ และกลุ่มพันธมิตรฯ หากมั่นใจจะเคลื่อนไหวก็เชิญ เมื่อถามว่า เกรงว่าจะเกิดการปะทะกันระหว่างม็อบรัก “ทักษิณ” กับกลุ่มพันธมิตรฯหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า อยู่กระทรวงมหาดไทย รับรองไม่มีเรื่องชาวบ้านมาทุบตีกัน ถ้าต่างคนต่างชอบก็อยู่คนละมุม มุมไหนบอกไล่ก็อยู่สนามหลวง มุมไหนบอกรักก็อยู่ลานพระบรมรูป ขอให้ประชาชนสบายใจ มั่นใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับไทยเพื่อมาสู้คดี หาก พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับ จะเดินทางไปรับให้ใกล้ที่สุด เพราะต้องดูแลความปลอดภัย อีกทั้งเคยบอกประชาชนตอนหาเสียงว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับ จะไปรับที่สนามบิน

ทั้งนี้ มีคนเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณหลายสิบล้านคน แต่เขาอยู่ที่บ้านไม่มา

ทั้งนี้ ไม่ห่วงว่าจะมีมือที่สามมาก่อกวน เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับ ยุคที่ตนเป็น รมว.มหาดไทย ไม่มีมือที่สามมือที่สี่ มีแต่พวกแอบอิจฉาริษยา กินไม่ได้นอนไม่หลับ กลัวรัฐบาลทำงานดี กลัวรัฐบาลอยู่ยาว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์