สมพงษ์โต้ล้างแค้น อ้างระเบียบบริหาร

วันนี้ (25 ก.พ.) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงที่ทำเนียบรัฐบาล

ถึงเหตุผลของการย้ายนายสุนับ มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปเป็นเลขาธิการสำนักงานการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ปปท.) ว่า ได้หารือกับนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม ก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากกฎหมายมีผลบังคับใช้แล้ว จึงต้องเร่งตั้งสำนักงาน ปปท.ภายในวันที่ 24-25 ก.พ. ซึ่งเห็นว่า นายสุนัยมีความเหมาะสม เป็นอดีตผู้พิพากษา ที่จะสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี และไม่ใช่การลด

นอกจากนี้ นายสมพงษ์ ยังปฏิเสธว่าเป็นการล้างแค้นแทนนายสมบัติ อมรวิวัฒน์ น้องชาย หรือเอื้อประโยชน์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กำลังจะเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะเรื่องคดีที่เกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรีเวลานี้ไปอยู่ที่อัยการแล้ว


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังให้เหตุผลในการตั้ง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แทนว่า เนื่องจากมีความรู้ด้านสืบสวนสอบสวนและปราบปรามเป็นอย่างดี

พร้อมทั้งยืนยันว่ายังไม่มีการโยกย้ายปลัดกระทรวงยุติธรรม โดยย้ำว่า นายจรัญเป็นผู้ที่มีความสามารถ เหมาะสมที่จะทำงานให้กระทรวงยุติธรรมต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางด้านนายสุนัย ที่เดินทางมาร่วมประชุมรับทราบนโยบายจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ระบุว่าการโยกย้ายครั้งนี้ เป็นธรรมหรือไม่ ขอให้สังคมเป็นผู้ตัดสิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์