เสี่ยเอ๋ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินป.ป.ช.

นายวัชระ พรรณเชษฐ์ เลขาธิการพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงนายวชิระมณฑ์ คุณะเกษมธนาวัฒน์ ลาออกจากโฆษกพรรคและกรรมการบริหารพรรคว่า ไม่มีปัญหาและไม่กระทบต่อการทำงานโดยรวม

เพราะบุคคลภายในพรรคมีความรู้ความสามารถหลายคน การที่นายวชิระมณฑ์ ลาออก ก็ไม่ได้ไปไหน ยังทำงานด้านการเมืองอยู่ แต่ไปทำกิจกรรมการเมืองท้องถิ่นเท่านั้น ส่วนของงานด้านโฆษก พรรคได้มอบหมายให้นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารพรรค รับหน้าที่ในส่วนนี้ก่อน จากนั้นวันอังคารที่ 26 ก.พ. พรรคจะนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้ รวมถึงการสรรหาบุคคลเข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรมว.มหาดไทย แทนนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

รายงานข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยว่า หลังจากนายชนม์สวัสดิ์ บุตรชายนายวัฒนา อัศวเหม ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน

ส่งหนังสือขอสละสิทธิ์ตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรมว.มหาดไทย ปรากฏว่าแกนนำพรรค อาทิ นายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ พยายามโทรศัพท์ติดต่อนายวัฒนา ว่าจะให้ใครขึ้นทำหน้า ที่แทน ซึ่งนายวัฒนา ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ แต่บุคคลที่คาดว่าน่าจะเป็นตัวเก็งที่สุดในครั้งนี้คือ นายปาน พึ่งสุจริตกุล อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ซึ่งมีความสนิทสนมกับนายวัฒนา มาตั้งแต่อยู่พรรคประชากรไทยด้วยกันมา

"เสี่ยเอ๋"ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินป.ป.ช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จะถอนตัวจากการเป็นเลขานุการรมช.มหาดไทย หลังจากได้รับการแต่งตั้งเพียง 1 วัน แต่นายชนม์สวัสดิ์จะต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะข้าราชการการเมืองอื่น เพราะถือว่าการเข้ารับตำแหน่งมีผลตั้งแต่ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ นายชนม์สวัสดิ์จะต้องแสดงบัญชีถึง 3 ครั้งคือ หลังเข้ารับตำแหน่งภายใน 30 วัน หลังพ้นจากตำแหน่งภายใน 30 วัน และภายใน 30 วันนับตั้งแต่พ้นจากตำแหน่งไปแล้ว 1 ปี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์