เลือกตั้ง ส.ว. ล่วงหน้าเงียบเหงา

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้(23 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ที่อาคารเอนกประสงค์ 2 โรงเรียนบ้านสันโค้ง เขตเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งใช้เป็นสถานที่เลือกตั้ง ส.ว. จังหวัดเชียงราย ล่วงหน้าทั้งในเขต และนอกเขตจังหวัด ปรากฎว่ามีผู้มาใช้สิทธิน้อยมาก ประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่คึกคักเหมือนกับการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมา เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

ด้านนายอมรพันษ์ วิชิตะกูล ผ.อ.การเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า
 
ประชาชนออกมาใช้สิทธิน้อย เนื่องจากไม่มีพรรคการเมืองช่วยกระตุ้น คาดว่าการเลือกตั้ง ส.ว. ครั้งนี้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ ประมาณร้อยละ 60 การเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมา มีผู้ใช้สิทธิ ร้อยละ 75 สำหรับผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิล่วงหน้า ในครั้งนี้มีประมาณ 7,300 คน ส่วนคนเชียงรายที่ออกไปทำงานนอกพื้นที่ และลงทะเบียนใช้สิทธิล่วงหน้า มีประมาณ 4 หมื่นกว่าคน กกต.เชียงราย ได้เร่งรณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิทั้งสถานีวิทยุและรถเคลื่อนที่ตลอดเวลา

ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ว. ที่เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ซึ่งประกอบด้วย 3 แขวง คือ แขวงห้วยขวาง บางกะปิ และสามเสนนอก ก่อนเวลาเปิดหีบบัตร เวลา 8.00 น. มีประชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกพื้นที่ เดินทางมาตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดคูหาให้ใช้สิทธิ ประชาชนได้ทยอยมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง แต่จำนวนไม่มากนัก.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์