ผบ.ทร.โวยข่าวไปพบทักษิณมั่วมาก

พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางไปชมมหกรรมนิทรรศการสิงคโปร์แอร์โชว์ 2008 ที่ประเทศสิงคโปร์

ตามคำเชิญของศูนย์ยุทธศาสตร์ฯ ของประเทศสิงคโปร์ ว่า เดินทางไปร่วมกับพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งท่านบอกว่า รู้สึกสบายใจหายเครียด มีความสุขมากขึ้น หน้า ตาก็สดใส

เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือว่าผบ.เหล่าทัพและพล.อ.สนธิ ไปหาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพื่อขอเคลียร์ปัญหาที่สิงคโปร์

ผบ.ทร. กล่าวว่า ไม่มี ข่าวมั่วมาก ที่ไปแต่ไม่เคยเจออดีตนายกฯเลย เพราะผบ.เหล่าทัพทุกคนต่างยุ่งกันมาก ต้องไปออกงานเลี้ยงของแต่ละเหล่าทัพก็ไม่มีเวลาแล้ว ขนาดนัดทานข้าวกันเองยังทำไม่ได้ เพราะติดงานอื่น เมื่อถามย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณโทร.มาหาหรือไม่ ผบ.ทร.กล่าวว่า จะโทร.มาหาทำไม จะมาคุยกันเรื่องอะไร ที่ผ่านมาท่านก็ไม่เคยมายุ่งกับพวกตนอยู่แล้ว

พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ ยังกล่าวถึงการประชุมผบ.เหล่าทัพว่า เป็นการประชุมเรื่องทั่วๆ ไป

ส่วนเรื่องการโยกย้ายทหารเดือนเม.ย. คงไม่นำมาหารือในที่ประชุมใหญ่ แต่จะหารือกันเองในแต่ละเหล่าทัพ ส่วนที่มองว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะเข้ามาล้วงลูก คิดว่าคงไม่เข้ามายุ่ง โดยจะพิจารณาในรูปคณะกรรมการจำนวน 7 คน มีรมว.กลาโหมเป็นประธาน ตามพระราชบัญญัติจัดระเบียบกระทรวงกลาโหมที่มีผลบังคับใช้แล้ว

"ผมว่าท่านไม่ทำ เพราะหากที่ประชุมมีมติอะไรไปท่านคงไม่เข้ามาเปลี่ยนหรอก ท่านไม่ทำแน่นอน การเมืองคงไม่มาล้างแค้น ท่านบอกตอนเจอกันครั้งแรกแล้วว่า จะเข้ามาดูแลทหารให้ดี ท่านจะไม่เข้ามายุ่งกับการโยกย้ายทหาร จึงไม่รู้สึกหวั่นใจอะไรทั้งนั้น ทหารเรารู้สึกสบายๆ ไม่กลัวอะไร พวกเราอย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้รอให้เกิดก่อนแล้วค่อยว่ากัน" พล.ร.อ.สถิรพันธุ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์